![]() |
Theo RideApart, KTM đã phải trải qua nhiều khó khăn trong 12 tháng qua trước khi được nhà sản xuất xe máy Ấn Độ Bajaj tiếp quản. Về cơ bản, KTM đã được bật đèn xanh để tiếp tục hoạt động như một hãng môtô trong tương lai.
Trong một phỏng vấn với Cycle World, tân CEO KTM Gottfried Neumeister tuyên bố trong tương lai, thương hiệu sẽ tìm cách tinh giản hoạt động. Việc thu hẹp hoạt động của KTM sẽ bao gồm khai tử X-Bow - dự án siêu xe đầu tiên và duy nhất của KTM.
“Tiêu chí của quá trình tái cấu trúc là tập trung và đơn giản hóa. Bước đi đầu tiên là loại bỏ mảng kinh doanh xe đạp, sẽ được hoàn tất trước cuối năm nay. Quyết định ngừng bán xe cho CFMoto do chúng tôi và đối tác cùng thống nhất, do KTM cần tập trung trở lại vào thương hiệu chính mình”, Gottfried Neumeister chia sẻ.
Tân CEO hãng môtô nước Áo cũng cho biết quá trình bán lại X-Bow đang đạt được những bước tiến đáng kể.
“Dự án này rất tuyệt vời, chúng tôi đã chứng minh được năng lực nhờ đội ngũ kỹ sư giỏi. Tuy nhiên, X-Bow lại không giúp chúng tôi bán được môtô”, Gottfried Neumeister chia sẻ và tiết lộ chỉ bán được 36 xe X-Bow trong năm vừa rồi.
![]() |
Như vậy, bên cạnh mảng kinh doanh xe đạp, X-Bow có thể cũng sẽ bị KTM cho khai tử như một phần trong chiến lược tinh giản hoạt động. Chuyên trang RideApart đã liên hệ với KTM nhưng chưa nhận được phản hồi liên quan đến các thông tin về X-Bow.
KTM X-Bow ra mắt lần đầu vào năm 2007, bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Graz (Áo) từ năm 2008. Xe sử dụng động cơ TFSI dung tích 2.0L hoặc 2.5L, giá bán dao động 100.000-300.000 USD tùy phiên bản.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.