![]() |
Với mỗi dòng siêu xe, Ferrari đều phát triển thêm biến thể hiệu năng cao, tập trung cải tiến thiết kế khí động học, tối ưu trọng lượng và nâng cấp khả năng vận hành toàn diện. |
![]() |
Mới đây, Ferrari vừa giới thiệu chiếc 296 Speciale, vốn là bản nâng cấp tối ưu dành cho 296 GTB. Trong tiếng Italy, "Speciale" có nghĩa là "đặc biệt", đồng thời cũng là tên gọi của phiên bản hiệu năng cao 458 Speciale ra mắt vào năm 2013. |
![]() |
Ferrari 296 Speciale có kích thước tổng thể 4.625 x 1.968 x 1.181 mm, trục cơ sở dài 2.600 mm, dài và rộng hơn 60 mm và 10 mm, trong khi thấp hơn 6 mm so với 296 GTB. |
![]() ![]() |
Siêu xe này được phát triển với ngoại hình đậm chất khí động học, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua 296 GT3 nhằm tối ưu khả năng làm mát cho các bộ phận kỹ thuật và giảm lực cản gió để tăng hiệu suất vận hành. |
![]() |
Với phiên bản hiệu năng cao này, khách hàng có thể cá nhân hóa nhiều màu sắc mới, trong có có tùy chọn màu xanh Verde Nurburgring, tem đua và số đeo từ 00 đến 99. |
![]() |
Đặc biệt hơn, siêu xe này được trang bị hệ thống treo Multimatic thừa hưởng từ xe đua 296 GT3 với lò xo giảm xóc được làm từ Titanium, giúp giảm trọng lượng của xe. |
![]() |
Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm kích thước 20 inch, đi kèm hệ thống đĩa phanh Brembo carbon-ceramic đường kính 398 mm ở cầu trước và 360 mm ở cầu sau. Chủ xe có thể nâng cấp tùy chọn mâm bằng sợi carbon. |
![]() |
Với nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon, khối lượng khô của Ferrari 296 Speciale đạt mức 1.410 kg với tỷ lệ phân bổ 40:60 giữa 2 cầu, nhẹ hơn 60 kg so với 296 GTB. |
![]() |
Với cơ cấu khí động học đặc trưng, Ferrari 296 Speciale có thể tạo ra một lực ép xuống mặt đường lên đến 435 kg ở vận tốc 250 km/h, tăng 20% so với 296 GTB. |
![]() |
Điểm khác biệt so với các phiên bản hiệu năng cao khác là Ferrari 296 Speciale vẫn sử dụng kiểu ống xả tương tự 296 GTB, tuy nhiên âm thanh được tinh chỉnh phấn khích hơn. |
![]() |
Nội thất của Ferrari 296 Speciale không có quá nhiều sự thay đổi so với 296 GTB, tiếp tục sử dụng triết lý tinh giản với các vật liệu nhẹ như sợi carbon hay Alcantara. |
![]() |
Chủ sở hữu có thể lựa chọn giữa 3 kiểu thiết kế ghế đua, màu da, dây đai an toàn, đường chỉ màu, huy hiệu ngựa chồm trên tựa đầu... |
![]() |
Ferrari 296 Speciale sử dụng động cơ V6 twin-turbo 3.0L, công suất độc lập 700 mã lực và mô-men xoắn 755 Nm với giới hạn vòng tua lên đến 8.500 vòng/phút. |
![]() |
Với những cải thiện về hệ thống làm mát, hệ thống hybrid sản sinh công suất 154 mã lực, giúp tổng sức mạnh của chiếc xe lên đến 880 mã lực, tăng 50 mã lực so với 296 GTB. |
![]() |
Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 0 lên 200 km/h chỉ trong 7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 330 km/h. Ferrari mang đến 4 chế độ lái eManettino gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. |
![]() |
Với bộ pin điện 7,45 kWh, Ferrari 296 Speciale có thể di chuyển tối đa 25 km với chế độ thuần điện eDrive. Ferrari cũng cho biết mẫu xe này có thể hoàn thành vòng đua Fiorano chỉ trong 1 phút 19 giây, nhanh hơn cả 812 Competizione. |
![]() |
Mặc dù không được sản xuất giới hạn, tuy nhiên khách hàng chỉ có thể đặt hàng mẫu xe này trong một khoảng thời gian nhất định. Mức giá của Ferrari 296 Speciale từ 407.000 Euro (khoảng 463.000 USD). |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.