Đây là chiếc Ferrari 458 Speciale đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam. Trước đó, tại Việt Nam có khoảng 8 chiếc Ferrari 458 Italia phiên bản thường và một chiếc 458 Spider. |
458 Speciale là bản đặc biệt của 458 Italia. Nét riêng của phiên bản này là bánh xe mới được rèn cùng màu xám ti-tan. Nắp ca-pô có nhiều khe hút gió. |
Hai bên hông có cánh gió nhằm hướng luồng gió chạy ra phía sau. |
Đuôi xe vểnh cao hơn, cản sau được thiết kế lại. T ất cả những tùy chỉnh này nhằm mục đích tăng tính khí động học, giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. |
Thân xe được thiết kế bởi Pininfarina. Phía trước và phía sau được tính toán để cân bằng lực ép xuống mặt đường. |
Động cơ mới được sửa đổi. Mặc dù vẫn sử dụng cỗ máy V8, dung tích 4,5 lít nhưng sức mạnh tăng lên 597 mã lực tại 9.000 vòng/phút và 540 Nm mô-men xoắn tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, 458 Italia chỉ mạnh 562 mã lực. |
458 Speciale nhẹ hơn 90 kg so với bản tiêu chuẩn, trọng lượng khô giảm còn 1.290 kg. Nếu đổ đầy xăng, xe cũng chỉ nặng 1.395 kg. Tỷ suất công suất/trọng lượng giảm xuống còn 2,13 kg/mã lực. Thời gian chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ 3 giây. |
Hệ thống điện tử trên xe được cập nhật, thêm hệ thống kiểm soát trượt SSC giúp chiếc xe khi vào cua ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống này phân tích dữ liệu từ máy tính để kiểm soát độ bám đường, tương tự hệ thống trên xe F1 và phân phối mô-men xoắn giữa hai bánh xe. |
458 Speciale có giá cơ sở khoảng 298.000 USD tại Mỹ, trong khi phiên bản thường 458 Italia có giá chỉ 242.000 USD. |