Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Ferrari 488 GTB màu vàng đầu tiên về Việt Nam

"Cơn bão" siêu xe tại Việt Nam vẫn chưa dừng lại khi chiếc Ferrari 488 GTB thứ 6 được nhập về Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam còn 2 chiếc màu đỏ, 2 chiếc màu trắng và 1 chiếc màu xám.

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 1
Siêu xe Ferrari 488 GTB màu vàng đầu tiên vừa xuất hiện ở TP HCM. Đây cũng là chiếc 488 GTB thứ 6 xuất hiện tại Việt Nam. Màu vàng cũng là màu được yêu thích của Ferrari, chỉ ngay sau màu đỏ. 
Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 2

Ra đời với sứ mệnh thay thế 458 Italia đã có tuổi đời hơn 7 năm, 488 GTB thực ra là chiếc xe mới hoàn toàn, mặc dù ngoại hình vẫn nhiều nét tương đồng với thế hệ đàn anh. Mạnh mẽ hơn, tiết kiệm và hiện đại hơn là những từ dùng để nói về mẫu xe mới của Ferrari. 

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 3

Theo nhà sản xuất, có tới 85% bộ phận trên 488 được thay mới so với 458. Đáng chú ý nhất là động cơ tăng áp 3.9 lít thay động cơ hút khí tự nhiên dung tích 4.5 lít trên thế hệ tiền nhiệm. 

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 4

Động cơ tăng áp mới nhẹ nhàng hơn, nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ hơn. Những công nghệ mới được áp dụng trên khối động cơ khiến ma sát giảm, công suất cực đại 661 mã lực ở giữa khoảng tua máy từ 6.200 vòng đến 8.000 vòng/phút. Tuy nhiên khác biệt lớn nhất trên 488 là mô-men xoắn cực đại 760 Nm ở dải tua thấp, chỉ 3.000 vòng/phút. Điều này khiến 488 có khả năng tăng tốc cực nhanh chỉ với mỗi cú nhích nhẹ chân ga.

 
Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 5

Tất nhiên, âm thanh từ ống xả cũng yếu hơn so với cỗ máy hút khí tự nhiên. Để khắc phục nhược điểm này, chủ xe có thể thay bộ ống xả độ giá trên 10.000 USD sẽ tạo hiệu ứng âm thanh khác biệt.

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 6

Được tiếp thu công nghệ lái từ 458 Speciale, 488 GTB nhanh hơn so với 458 một chút. Hệ thống phanh và lốp xe giống trên siêu xe LaFerrari. 

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 7

Mặc dù công suất lớn, Ferrari đã tinh chỉnh để cảm giác lái 488 GTB dễ chịu, ngay cả với những tay lái mới. Hệ thống khung gầm vững chắc, phản ứng từ tay lái đến ngay tức thì tại mỗi góc cua. 

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 8

Bên trong, Ferrari bố trí các ghế dành cho xe đua nên mỏng hơn, ôm sát người, đồng thời tăng dung tích cabin. 

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 9

Hệ thống khởi động không cần chìa lần đầu xuất hiện trên xe Ferrari. Người lái chỉ cần cầm chìa khóa và tới gần xe, máy tính thông minh sẽ nhận biết chủ nhân và cho phép khởi động. 

Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 10
Hệ thống đèn pha LED tinh xảo hơn so với đèn pha bi-xenon kết hợp LED định vị trên 458 Italy. 
Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 11
Khoang chứa đồ phía trước bao gồm túi dụng cụ sửa chữa và vài túi hành lý nhỏ đủ cho những hành trình ngắn.
Sieu xe Ferrari 488 GTB mau vang anh 12
Tại Việt Nam, Ferrari 488 GTB có giá trên 14 tỷ đồng

Siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ thứ 2 trên 14 tỷ ở Sài Gòn

Cả hai chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ đều đã tìm được chủ nhân, trong khi hai chiếc trắng vẫn chưa có người mua. Trị giá sau thuế của siêu xe này trên 14 tỷ đồng.

Minh Anh - TNTBros

Bạn có thể quan tâm