Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Ferrari California mới ra mắt năm sau

Thế hệ mới của siêu xe mui trần mang biểu tượng “ngựa chồm” sẽ giữ nguyên kiểu dáng như phiên bản trước, nhưng được trang bị động cơ mới.

Ferrari California mới sẽ là mẫu xe đầu tiên được hãng siêu xe Ý áp dụng động cơ tăng áp, thay cho thế hệ động cơ hút khí tự nhiên. Do đó, Ferrari California mới sẽ sử dụng động cơ V8 3,8 lít tăng áp kép, thay cho động cơ V8 4,3 lít hút khí tự nhiên trước đây.

Ferrari California mới sẽ không có nhiều thay đổi ở kiểu dáng. Ảnh: Leftlane.

Khối động cơ V8 mới này cũng là loại được sử dụng trên những chiếc Maserati Quattroporte. Theo Motor Trend, đây là khối động cơ do Maserati thiết kế và được Ferrari sản xuất, có những thay đổi nhỏ để phù hợp với siêu xe Ferrari California mới.

Hiện tại, thông số chi tiết động cơ V8 dành cho California chưa được công bố. Tuy nhiên, thông số này có thể tham khảo trên mẫu Maserati Quattroporte. Động cơ V8 3,8 lít, tăng áp kép sản sinh công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 673 Nm. Trong khi đó, phiên bản động cơ V8 4,3 lít trước đây chỉ có sức mạnh 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 504 Nm.

Cùng với những thay đổi ở động cơ, nội thất của Ferrari California cũng sẽ có những thay đổi nhỏ, đặc biệt ở hệ thống thông tin giải trí. Ferrari California mới dự kiến sẽ xuất hiện đầu năm sau tại triển lãm xe Geneva.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm