Naza Italia - nhà phân phối Ferrari - vừa giới thiệu chiếc Portofino tại Malaysia. Ferrari Portofino từng ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái tại triển lãm Frankfurt Motor Show, thay thế cho "đàn anh" California T. |
Được đặt theo tên một thị trấn vùng Riviera ở Italy, siêu xe Ferrari Portofino có chiều dài 4.586 mm, chiều rộng 1.938 mm, chiều cao 1.318 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Xe có khối lượng 1.664 kg, và có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau là 46/54%. |
So với "người tiền nhiệm", Ferrari Portofino thiết kế lại hoàn toàn, sắc cạnh và thể thao hơn. Lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED hình boomerang, gợi nhớ đến mẫu GTC4Lusso. Đèn hậu tròn phía sau kích thước lớn hơn. |
Mui cứng có thể mở ra hoặc gập vào tự động trong 14 giây, điều khiển bằng nút bấm bên trong khoang cabin. Phía hãng cho biết phần mui có cấu tạo nhẹ hơn so với "đàn anh" California T. |
Mâm xe kích thước 20 inch, lốp 245/35 phía trước và 285/35 đối với phía sau. Portofino có màu đặc trưng là màu đỏ Rosso Portofino. Tuy nhiên chiếc xe dùng cho màn ra mắt lại có ngoại hình màu bạc. Bộ giảm chấn cũng được nâng cấp, sử dụng công nghệ mới nhằm tăng hiệu suất hấp thụ chấn động. |
Ferrari Portofino trang bị động cơ tên mã 'Ferrari F154 BB' loại tăng áp kép V8, dung tích 3,9 lít trước đây từng dùng trên California, nhưng đã được nâng cấp, bao gồm pít-tông mới hay thiết kế lại van nạp và van xả. Tổng công suất sản sinh là 600 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 760 Nm tại 3.000-5.250 vòng/phút. Xe dùng dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. |
Khối động cơ giúp chiếc siêu xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây, 0-200 km/h trong 10,8 giây, tốc độ tối đa 320 km/h. Tiêu hao nhiên liệu cải thiện, ở mức 10,7 lít mỗi 100 km trong điều kiện hỗn hợp. |
Cách thiết kế nội thất mang nhiều cảm hứng từ GTC4Lusso. Trung tâm là màn hình giải trí dạng cảm ứng, kích thước 10,2 inch, bảng taplô bên ghế phụ có thêm một màn hình thông tin phụ. Một số điểm mới đáng chú ý khác có thể kể đến như vô-lăng và hệ thống điều hòa nâng cấp. |
Portofino sử dụng hệ thống điện tử thế hệ thứ ba của Ferrari, đi kèm với hệ thống kiểm soát lực kéo F1-Trac. Ngoài ra, xe còn có hệ thống quản lý tăng tốc, tăng độ bám đường trong các tình huống thực tế. Điểm mới nhất là xe trang bị trợ lực điện tử cho phản ứng nhanh hơn 7%, tương tự trang bị trên 812 Superfast. |
Hãng xe Italy cũng chú ý vào việc cải thiện độ thoải mái cho người ngồi bên trong. Xe có hệ thống xử lý gió mới, làm giảm tiếng ồn và giảm lưu lượng gió đi vào bên trong khoang cabin khi mở mui. Ghế lái điều chỉnh 18 hướng. |
Ferrari Portofino có giá bán 240.000 USD tại thị trường Malaysia, chưa bao gồm các tùy chọn thêm của khách hàng. Xe sẽ được chuyển giao cho khách hàng tại thị trường này từ cuối năm nay. |