Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Ferrari trứ danh lận đận rao bán khắp Việt Nam

Chiếc Ferrari 458 Italia đời 2010 được một showroom ở Hà Nội nhập về với giá gần chục tỷ đồng nhưng sau hơn một năm, siêu xe này được giảm giá đến 2 tỷ đồng mà vẫn chưa có người mua.

Siêu xe Ferrari trứ danh lận đận rao bán khắp Việt Nam

Chiếc Ferrari 458 Italia đời 2010 được một showroom ở Hà Nội nhập về với giá gần chục tỷ đồng nhưng sau hơn một năm, siêu xe này được giảm giá đến 2 tỷ đồng mà vẫn chưa có người mua.

Trong những năm gần đây, Việt Nam là nơi cập bến của nhiều xe sang và siêu xe hàng đầu trong khu vực. Lý do là bởi sự xuất hiện của nhiều đại gia chứng khoán, ngân hàng và bất động sản. Ngoài ra, còn có những đại gia nổi lên từ kinh doanh khai khoáng, nhựa hay thậm chí là các mặt hàng đa cấp. Điển hình, một chiếc Lamborghini Murcielago Roadster LP640 trị giá gần 8 tỷ đồng đã được một đại gia bán hàng đa cấp tậu hồi năm 2011 khiến giới chơi xe trong nước không khỏi ngỡ ngàng.

Phong trào chơi siêu xe sau đó thậm chí còn được hình thành theo những nhóm, hội hay câu lạc bộ với sự quy tụ của những siêu xe hàng đầu thế giới như Lamborghini Murcielago, Audi R8, Bentley, Ferrari California hoặc Rolls-Royce. Chủ nhân của những chiếc siêu xe bạc tỷ này đa phần đều còn khá trẻ tuổi và đều là những ông chủ của các công ty lớn, kinh doanh đa ngành nghề.

Đỉnh điểm của trào lưu chơi siêu xe là hành trình Xe và đam mê hồi tháng 8/2011, với hành trình đến Đà Nẵng của những người yêu siêu xe trong hai đoàn Sài Gòn và Hà Nội. Tại đây, hàng loạt siêu xe đình đám đều góp mặt như Lamborghini Murcielago LP640, Ferrari 458 Italia các màu trắng, đen, vàng, Lamborghini LP670-4 SV hay Audi R8.

Nhiều tháng sau, những người yêu siêu xe tại Việt Nam còn phải trầm trồ khi những siêu xe khủng lần lượt về nước, như chiếc Bugatti Veyron ra biển trắng có giá đến khoảng 60 tỷ đồng, hay bộ đôi Lamborghini Aventador có giá đến khoảng 20 tỷ mỗi chiếc.

Siêu xe Ferrari 458 Italia này có số phận long đong nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, sự khó khăn chung của nền kinh tế kéo theo sự sụp đổ của nhiều đại gia. Từ đầu năm nay, người ta đã phải chứng kiến nhiều đại gia tại Việt Nam rao bán xe sang hay siêu xe. Điển hình như một đại gia ở Hà nội rao bán chiếc Bentley trên một kênh truyền hình đến nửa năm trời nhưng vẫn không sang tay được. Một số đại gia khác còn mang những chiếc Lexus tiền tỷ đến các showroom kinh doanh ô tô xe máy để ký gửi.

Mặc dù vậy, số phận của những chiếc siêu xe và xe sang này vẫn chưa thể hẩm hiu bằng chiếc Ferrari 458 Italia đời 2010 được một đại gia ở Hà Nội nhập về đầu năm 2011. Thời điểm mới về, chiếc siêu xe này có giá bán đề xuất khoảng 8 tỷ đồng và được trưng bày chính giữa mặt tiền của một showroom được xem là hoành tráng bậc nhất Hà Nội. Xuất hiện tại nhiều sự kiện giải trí và chuyển sang nằm ở các showroom khác để quảng bá nhưng siêu xe này mãi vẫn không bán được.

Có thời điểm, chiếc Ferrari 458 Italia này được một vị khách trẻ tuổi làm trong ngành truyền thông trả giá khoảng 6 tỷ đồng, thanh toán trước một nửa rồi sau đó trả dần, nhưng chủ nhân của nó lại không đồng ý bán. Nhiều tháng trời lăn lộn khắp các showroom ở Hà Nội nhưng siêu xe này vẫn nằm im bất động, khiến chủ nhân chiếc xe đã phải chuyển vào Sài Gòn với hi vọng gặp khách. Thế nhưng, đại gia đất Sài thành thường thích "bò" Lamborghini hơn là "ngựa" Ferrari. Vì lẽ đó, siêu xe này vẫn đang nằm chờ trong một showroom.

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm