Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Hà Lan Spyker B6 Venator Spyder hé lộ

Hãng xe Hà Lan Spyker vừa công bố bản concept của mẫu xe thể thao sẽ sản xuất vào năm 2014. Spyker B6 Venator Spyder được trang bị động cơ công suất 375 mã lực, có giá khởi điểm 150.000 USD.

Spyker vừa tiết lộ phiên bản spyder đầu tiên của Spyker B6 Venator concept ở lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance tại California.

Spyker B6 Venator spyder concept là bước phát triển tiếp theo sau khi phiên bản coupe được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show hồi đầu năm nay.
Chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi sử dụng kết cấu khung nhôm, truyền động cầu sau, cùng một động cơ V6, 375 mã lực đặt giữa, hộp số 6 tốc độ tự động, tương tự như trên bản coupe.
Mặc dù được trang bị cơ chế mui gấp, trọng lượng chiếc xe được công bố nhỏ hơn 1.400 kg, các thông số kỹ thuật tương ứng như trên chiếc coupe. Chiều dài tổng thể của xe là 4.347 mm, rộng 1.882 mm.
Xe được trang bị đèn LED, bánh xe cánh quạt phản lực 19 inch, bảng điều khiển lấy cảm hứng từ máy bay và có cơ chế thay đổi các trang thiết bị.
Thiết kế thân xe bằng sợi carbon tương tự như coupe, tiết kiệm không gian và trọng lượng. Mui cứng của spyder có thể bỏ gọn vào trong cốp. Điểm mới trên phiên bản mui trần là nội thất được bọc da, hai thanh bảo vệ đầu nhô lên phía sau, đảm bảo an toàn cho hành khách trong trường hợp lật xe. Các chi tiết nội thất khác không nhiều thay đổi.
“Phản ứng của các khách hàng tiềm năng đối với phiên bản coupe tại Geneva là rất tích cực, vì vậy, chúng tôi phải tăng tốc thời gian so với kế hoạch ban đầu để giới thiệu Spyker B6 Venator Spyder Concept", John Walton, Giám đốc thương mại của Spyker, trao đổi với báo chí.
Ông chủ Spyker - Victor Muller, người đồng thiết kế Porsche 911, đối thủ của B6, cho biết cả hai mô hình coupe và spyder của B6 sẽ được bán ra thị trường châu Âu, Ấn Độ, Trung Đông và khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2014. Sau đó, xe sẽ đến Bắc Mỹ vào đầu năm 2015 với giá ước tính khoảng 150.000 USD.

Ngọc Minh

Bạn có thể quan tâm