Siêu xe hàng hiếm bị đầu cơ, Porsche đau đầu xử lý
Thứ ba, 2/4/2019 06:08 (GMT+7)
06:08 2/4/2019
Hãng xe Đức sẽ không bán siêu xe hiếm cho đại lý, mà chỉ cho thuê nhằm ngăn chặn nạn đầu cơ.
Ý tưởng trên được CEO Porsche Oliver Blume đưa ra. Theo đó, các mẫu siêu xe đặc biệt giới hạn số lượng sẽ không được bán cho đại lý, vốn luôn tìm cách bán lại với giá cao hơn rất nhiều giá gốc.
“Chúng tôi muốn bán xe cho người lái chứ không cho đại lý. Những siêu xe đó là tâm huyết của chúng tôi. Chúng cần lăn bánh trên đường chứ không phải nằm trong gara”, ông Oliver Blume chia sẻ.
“Chúng tôi có thể cân nhắc hình thức cho đại lý thuê xe nhằm tránh hiện tượng đầu cơ. Và do vậy, xe sẽ tới tay đúng người có nhu cầu. Cũng có thể coi đó là một giải pháp”, ông Oliver Blume cho biết.
Một số siêu xe Porsche phiên bản giới hạn đã được bán lại với giá đắt gấp nhiều lần. Sau nhiều năm sử dụng, người bán Boxster Spyders vẫn lãi 26.000 USD, trong khi Cayman GT4 tăng giá thêm 39.000 USD không lâu sau khi ra mắt.
Phiên bản mới nhất của 911 GT3 đang bị thổi giá do chúng quá hiếm. Tại chợ trời, 911 GT3 kênh giá từ 26.000-59.000 USD so với giá gốc. Nhiều tay chơi thậm chí còn chấp nhận giá chênh 130.000 USD để sở hữu mẫu xe 991 GT2 RS hoặc 911 GT3 RS.
Mẫu siêu xe bị làm giá nhiều nhất là Porsche 911 R. Xe được trang bị động cơ 4.0L 6 xi-lanh dạng phẳng, hệ thống treo GT3 và hộp số sàn 6 cấp. 911 R là siêu xe được giới hâm mộ sưu tầm nhiều năm nay. Chỉ có 991 chiếc được sản xuất và tất nhiên không thể đáp ứng đủ nhu cầu.
Thường mỗi khi Porsche ra mắt siêu xe mới, giá của chúng lại tăng gấp nhiều lần giá gốc. Sau hai năm, giá xe vẫn cao gấp đôi giá niêm yết ban đầu.
Porsche vừa ra mắt siêu xe mới 911 GT3 Touring, về cơ bản là chiếc 911 R nâng cấp. Xe được trang bị động cơ 4.0L 6 xi-lanh, sản sinh công suất 493 mã lực, hộp số sàn 6 cấp và có giá rẻ hơn 911 R.
Porsche 911 thế hệ mới nhất vừa có màn ra mắt thị trường châu Á tại triển lãm Bangkok 2019. Mẫu xe thể thao có thiết kế thay đổi đôi chút đi kèm động cơ cải tiến.