Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe hiếm Koenigsegg Agera RS đầu tiên có chủ

Chỉ 25 chiếc Agera RS được sản xuất. Nó là một trong những cái tên hiếm nhất hiện nay. Tên tuổi Thuỵ Điển đã giao siêu xe số thứ tự 1/25 đến tay khách hàng.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS trưng bày tại triển lãm xe Geneva hồi tháng 3 năm nay. Ảnh: GTSpirit
Siêu xe Koenigsegg Agera RS trưng bày tại triển lãm xe Geneva hồi tháng 3 năm nay. Ảnh: GTSpirit.

Chủ nhân của Koenigsegg Agera RS là Hussein Musallam, một người chơi xe nổi tiếng thế giới. Vị đại gia này sở hữu một loạt siêu phẩm đình đám như Bugatti Veyron Super Sport World Record Edition, Porsche 918 Spyder, McLaren P1, Pagani Zonda...

Agera RS mới nhất của Hussein mang thông số kỹ thuật tương tự bản được giới thiệu tại triển lãm xe Geneva Motor Show 2015 diễn ra tháng 3. Toàn bộ dàn vỏ được làm từ sợi carbon, đi cùng với những đường trang trí màu cam.

Hãng xe Thuỵ Điển trang bị cho Agera RS nhiều công nghệ giống người anh em One:1. Một lớp cách âm trọng lượng nhẹ được Koenigsegg sử dụng cho xe để triệt tiêu tiếng ồn mà không làm tăng trọng lượng xe. Khuếch tán gió trước được thiết kế tối ưu, mang tính khí động học cao.

Agera RS sử dụng động cơ V8 5,0 lít, được cải tiến hệ thống nạp, cho công suất 1.160 mã lực khi sử dụng loại xăng thông dụng. Đối với một số thị trường sử dụng loại nhiên liệu cao cấp, công suất của xe sẽ đạt mức cao hơn.

Ảnh thực tế Koenigsegg Agera RS công suất 1.160 mã lực

So với Agera R, phiên bản Agera RS sở hữu động cơ có công suất nhiều hơn 61 mã lực.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm