Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Jaguar XJ220 đi quảng cáo thức ăn nhanh

Một chiếc Jaguar XJ220 được phát hiện trong trung tâm thương mại ở Dubai, trên thân xe in hình các loại bánh mỳ kẹp thịt. Đây là một phần trong chiến dịch quảng cáo của nhà hàng thức ăn nhanh.

Dubai là một nơi kỳ lạ. Người ta đã thấy hình ảnh những chiếc siêu xe lượn quanh thành phố ở bất kỳ thời điểm nào, hay một chiếc Ferrari Enzo bị bỏ rơi trong sa mạc, thậm chí những chiếc Lamborghini Gallardo lèn chặt đường phố. Đó là chưa kể đến đội hypercars kỳ lạ diễu hành trong các khu du lịch. Và mới đây, một chiếc Jaguar XJ220 phiên bản thức ăn nhanh đeo biển Dubai càng khiến người xem há hốc miệng ngạc nhiên. 

Một chiếc Jaguar XJ220 được phát hiện tại trung tâm mua sắm Ibn Batuta và ngay lập tức được đăng tải trên các trang web chuyên về ô tô ở Ả-rập. Nó được sử dụng để quảng cáo cho một nhà hàng thức ăn nhanh mới tên là Mooyah. Hai bên hông xe in tên thương hiệu và các loại bánh, một chiếc bánh mì kẹp thịt được in lên phía trước capo.

Trang web DriveArabia bình luận rằng, chiếc xe dùng trong chiến dịch quảng cáo đã thay đổi đèn pha, loại sử dụng trên Jaguar XJ220 S. Phiên bản này sử dụng đèn pha tiêu chuẩn chứ không phải loại đèn pha popup khi khởi động như trên XJ220. Quốc vương Brunei cũng sở hữu một chiếc Jaguar XJ220 Pininfarina độc nhất.

Jaguar XJ220 là siêu xe hai chỗ ngồi được sản xuất bởi hãng xe hơi sang trọng của Anh - Jaguar, từ năm 1992 cho đến 1994, với sự hợp tác của Tom Walkinshaw Racing về kỹ thuật xe đua. Tốc độ tối đa của xe là 343 km/h, từng là chiếc xe nhanh nhất thời bấy giờ. Xe sử dụng động cơ 3,5 lít V6 twin-turbocharged kết hợp với hộp số tay 5 tốc độ. Chỉ có 275 chiếc Jaguar XJ220 được sản xuất, và giá của mỗi chiếc là 753.000 USD vào năm 1992.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm