Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe kế nhiệm của Lotus có gì đáng chú ý?

Siêu xe kế nhiệm Lotus Emira sẽ là mẫu xe cuối cùng được trang bị động cơ đốt trong của hãng xe Anh quốc.

Là mẫu xe sử dụng nền tảng khung gầm Elemental hoàn toàn mới của Lotus, Emira không chỉ đóng vai trò là siêu xe kế nhiệm của các mẫu Elise, Exige và Evora trước đây, mà còn là siêu xe cuối cùng của Lotus được trang bị động cơ đốt trong. Hãng xe Anh sẽ hướng tới một tương lai sử dụng năng lượng điện.

Lotus Emira,  dong co dot trong,  Goodyear,  Elemental anh 1


Kiểu dáng

Thiết kế phần đầu xe của Emira được lấy cảm hứng từ mẫu hypercar chạy điện Evija, với đèn LED đặt dọc hình lưỡi gươm và khe hút gió liền kề. Bộ za-lăng hợp kim 20 inch được bao bọc bởi lốp Goodyear Eagle F1. Khe hút gió ở phía sau cửa có nhiệm vụ đưa không khí vào làm mát cho động cơ.

Lotus Emira,  dong co dot trong,  Goodyear,  Elemental anh 2


Động cơ, hệ truyền động và hiệu suất

Emira sẽ có bố cục động cơ đặt giữa với hai động cơ của Toyota và Mercedes-Benz. Động cơ tăng áp 3.5L là phiên bản giới hạn từ Toyota, vốn được sử dụng trên Evora GT. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động biến mô (torque converter) và hộp số sàn.

Lotus Emira,  dong co dot trong,  Goodyear,  Elemental anh 3


Động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L của Mercedes-AMG vốn được sử dụng trên A45, CLA45 và GLA45, truyền sức mạnh đến hai bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép. Lotus hứa hẹn Emira sẽ có công suất 348 mã lực đến 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở biến thể nhanh nhất đạt 430 Nm.

Thương hiệu siêu xe Anh quốc tuyên bố dòng Emira sẽ có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 290 km/h. Những con số này đặt Emira gần ngang bằng với biến thể Evora cuối cùng là chiếc GT410. Lotus cũng cho biết Emira sẽ loại bỏ hệ thống lái trợ lực điện và thay thế bằng hệ thống trợ lực thủy lực, hứa hẹn mang đến phản hồi mặt đường tốt hơn.

Nội thất và các tiện nghi

Với thiết kế đơn giản và chỗ ngồi dành cho hai người, nội thất của Emira vừa tối giản vừa mang lại cảm giác ấm cúng. Vô lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch là điểm nhấn nổi bật. Hệ thống âm thanh cao cấp được thiết kế bởi KEFF của Anh quốc. Phím bấm vật lý cũng đã được tích hợp để điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí. Bệ cửa được làm hẹp lại, khoảng mở cửa được nới rộng cho phép việc ra vào xe dễ dàng hơn.

Lotus Emira,  dong co dot trong,  Goodyear,  Elemental anh 4


Một số tiện nghi khác như cảm biến đỗ xe trước và sau, gương chiếu hậu tự động làm mờ chống chói, gương cửa gập điện.

Hệ thống thông tin giải trí

Hệ thống thông tin giải trí trên Emira sử dụng màn hình cảm ứng 10,2 inch được gắn ở giữa bảng điều khiển trung tâm. Ngoài các phím bấm tích hợp trên vô lăng và khả năng điều khiển bằng giọng nói, Emira không đi kèm phím bấm vật lý để điều chỉnh âm lượng. Xe được trang bị cổng sạc điện thoại và cổng kết nối USB, hỗ trợ nền tảng Apple CarPlay và Android Auto.

Lotus Emira,  dong co dot trong,  Goodyear,  Elemental anh 5


Công nghệ an toàn

Phá vỡ truyền thống của Lotus, Emira sẽ được trang bị một loạt công nghệ trợ lái như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, nhận dạng biển báo giao thông, phát hiện tài xế mệt mỏi và giới hạn tốc độ.

Lotus Emira,  dong co dot trong,  Goodyear,  Elemental anh 6

Giá bán

Lotus Emira dự kiến có giá bán tại thị trường Anh khởi điểm từ 83.000 USD, thấp hơn so với mẫu Exige Sport 390 Final Edition sắp ra mắt.

Tý Bùi

Theo Car and Driver

Bạn có thể quan tâm