Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Lamborghini 1,9 triệu USD lần đầu xuống phố

Siêu xe Lamborghini Centenario LP770-4, có số lượng sản xuất 40 chiếc cho cả phiên bản mui trần và coupe, được bắt gặp chạy trên đường gần nhà máy của hãng ở Italy.

Siêu xe Lamborghini Centenario lăn bánh tại Italy Siêu xe triệu đô của hãng xe Italy lần đầu tiên xuất hiện trên đường kể từ sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva

Tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra cách đây không lâu, Lamborghini trình làng siêu xe Centenario LP770-4 và cho biết số lượng sản xuất chỉ dừng lại ở 40 chiếc. Đây là siêu xe đặc biệt của Lamborghini, nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của người sáng lập ra hãng.

Cũng theo Lamborghini, toàn bộ số xe dự kiến sản xuất chia đều cho bản mui trần và coupe đều đã có khách đặt hàng. Sau thời điểm ra mắt tại Geneva, đây là lần đầu tiên Centenario LP770-4 được bắt gặp trên phố gần nhà máy Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese, Italy.

Siêu xe đặc biệt của Lamborghini lấy cảm hứng thiết kế từ chính những chiếc Aventador. Tuy nhiên, dàn vỏ được thiết kế lại hầm hố hơn. Đồng thời, hãng xe mang biểu tượng “bò mộng” cũng sử dụng toàn bộ sợi carbon để chế tạo dàn vỏ, giúp trọng lượng xe ở mức tối ưu nhất. Do đó, Centenario chỉ nặng khoảng 1.520 kg, đạt tỷ lệ trọng lượng/mã lực 1,97.

Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là động cơ V12 6,5L như trên người anh em Aventador LP700-4, nhưng công suất nâng lên mức 770 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 2,8 giây, lên 300 km/h trong khoảng 23,5 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 350 km/h. 

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm