Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Lamborghini Aventador mạnh mẽ trong bản độ Lamotta

Phiên bản độ Aventador Lamotta mang đến cho siêu xe của Lamborghini sự khác biệt cả ở kiểu dáng và sức mạnh.

Là một trong những siêu xe hàng đầu của Lamborghini, nên Aventador thường được các hãng độ “chăm sóc” rất nhiệt tình. Siêu xe đến từ Ý đã nhiều lần được các hãng độ nổi tiếng thực hiện các phiên bản độ khác nhau, có những phiên bản chỉ là sự thay đổi ở kiểu dáng, nhưng cũng có nhiều phiên bản là sự nâng cấp ở sức mạnh.

Mới đây nhất, RevoZport đã cho ra đời phiên bản độ với tên gọi Lamborghini Aventador Lamotta, với sự khác biệt đến cả từ động cơ cũng như kiểu dáng. Ở phiên bản độ này, “siêu bò” Aventador không chỉ tạo điểm nhấn ở kiểu dáng, mà sức mạnh của xe cũng đã tăng lên đáng kể.

Bản độ RevoZport thực hiện trên Aventador với tên gọi Aventador Lamotta.

Những chuyên gia độ của RevoZport đã cắt giảm trọng lượng của xe khoảng 80 kg, từ 1.600 kg xuống 1.520 kg, bằng cách sử dụng nhiều chi tiết làm từ sợi carbon hơn so với bản tiêu chuẩn, như ghế ngồi làm từ sợi carbon bọc da Alcantara, tấm cửa carbon, khuếch tán gió. Bên cạnh đó, Aventador còn được bổ sung thêm gói phụ kiện tăng tính khí động học ở phần đầu, 2 bên sườn và đuôi xe.

Nhiều chi tiết đã được chỉnh sửa từ phần đầu cho đến đuôi xe.

Trong khi đó, sức mạnh của xe cũng được tăng lên mức 820 mã lực, đây là điều hoàn toàn có thể thực hiện được khi sử dụng bộ tăng áp. Tuy nhiên, RevoZport đã không sử dụng đến hệ thống tăng áp để giữ nguyên động cơ hút khí tự nhiên. Thay vào đó, họ thay đổi hệ thống xả và lập trình lại ECU để tăng thêm công suất cho xe.

Trọng lượng của Aventador Lamotta cũng giảm đi một phần nhờ việc sử dụng bộ la-zăng có trọng lượng nhẹ hơn từ 1 đến 1,5 kg so với tiêu chuẩn, làm từ hợp kim nhôm siêu bền, kích thước lần lượt là 20 và 21 inch.

Công suất của phiên bản Aventador Lamotta đã tăng thêm 120 mã lực so với tiêu chuẩn.

Tuấn Anh Ảnh: GT Spirit

Bạn có thể quan tâm