Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe McLaren Senna 'đồ chơi' giá tương đương 244 triệu

Phiên bản thu nhỏ của siêu xe McLaren Senna có tỷ lệ 1:8, sở hữu đầy đủ các chi tiết của bản thực tế. Mô hình đặc biệt này có giá đắt đỏ từ 8.184 USD đến 10.584 USD.

Mo hinh 1:8 McLaren Senna gia gan 244 trieu anh 1
Siêu xe McLaren Senna có giá bán 837.000 USD và chỉ sản xuất hạn chế 499 chiếc (tất cả đều đã được đặt hàng) nên rất khó để có cơ hội để những ai đam mê có cơ hội sở hữu siêu xe này. Tuy nhiên, một phiên bản thay thế hoàn hảo có thể phần nào giải tỏa khao khát đó. Mô hình 1:8 của siêu xe McLaren Senna vừa được công bố. Đây là tin vui đối với các tín đồ mô hình tĩnh trên khắp thế giới.
Mo hinh 1:8 McLaren Senna gia gan 244 trieu anh 2
Amalgam Collection thuộc sở hữu của công ty mẹ Motorsport Network vừa trình làng mô hình McLaren Senna tỷ lệ 1:8 cực kỳ tỉ mỉ. Tất cả những chi tiết trên chiếc xe thực tế đều xuất hiện trên phiên bản thu nhỏ.
Mo hinh 1:8 McLaren Senna gia gan 244 trieu anh 3
Công ty mô hình đã sử dụng dữ liệu CAD được cung cấp bởi McLaren. Họ phải thực hiện thành công quy trình kiểm tra kỹ lưỡng của các kỹ sư và nhà thiết kế của McLaren trước khi mô hình 1:8 được tiết lộ trước công chúng.
Mo hinh 1:8 McLaren Senna gia gan 244 trieu anh 4
Mô hình đặc biệt này gồm phiên bản Limited Edition trị giá 8.184 USD, tương đương 188,6 triệu đồng. Xe có màu sơn McLaren Orange đặc trưng, các điểm nhấn bằng sợi carbon lộ ra, bánh xe được làm bằng đồng thau đỏ và bộ kẹp phanh màu xanh lam. Mô hình này hoàn toàn giống với chiếc McLaren Senna thực tế từng xuất hiện tại Silvertone. Tuy nhiên nếu cảm thấy không thích điểm nhấn màu xanh lam, người mua có thêm 2 tùy chọn khác.
Mo hinh 1:8 McLaren Senna gia gan 244 trieu anh 5
Gói trang trí bespoke cung cấp một loạt tùy chọn độc đáo cho chiếc xe, có giá 9.384 USD, tương đương 216,2 triệu đồng. Từ màu sơn, chi tiết bọc đồ nội thất, kiểu bánh xe và màu sắc kẹp phanh đều có thể được thay đổi tùy ý trong gói trang trí này.
Mo hinh 1:8 McLaren Senna gia gan 244 trieu anh 6
Còn gói trang trí bespoke plus có giá từ 10.584 USD, khoảng 244 triệu đồng cung cấp nhiều nhiều chi tiết cá nhân hóa hơn. Người mua có thể tùy chọn nội thất và ngoại thất, tất cả mọi thứ từ công việc sơn theo ý muốn cho đến vật liệu hoàn thiện trong cabin.
Mo hinh 1:8 McLaren Senna gia gan 244 trieu anh 7
Để cho ra đời một mô hình siêu chi tiết, Amalgam mất hơn 3.000 giờ để hoàn thành. Mỗi nghệ nhân cần 300 giờ để điêu khắc bằng tay chiếc xe dài 600 mm. Mô hình siêu xe McLaren Senna đang được bán tại các cửa hàng Amalgam, cũng giống với phiên bản đời thực, mô hình này có số lượng rất giới hạn.

Hot Wheels làm 6 tỷ chiếc xe đồ chơi trong 50 năm qua

Trong lịch sử 50 năm phát triển, hãng Hot Wheels đã sản xuất ra 6 tỷ chiếc xe. Nó không chỉ là món đồ chơi nhỏ nhắn, mà còn là sự khởi nguồn ngọn lửa đam mê của bao tín đồ xế hộp.

Tuấn Khanh

Ảnh: Amalgam Collection

Bạn có thể quan tâm