![]() |
Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt mẫu Concept AMG GT XX thuần điện với ngôn ngữ thiết kế độc đáo. Đây có thể được xem là định hướng của thương hiệu đối với mẫu AMG GT 4-Door thế hệ mới. |
![]() |
Trước đó, hãng xe đến từ Đức cũng giới thiệu các bản concept thể thao như AMG Vision Gran Turismo, Vision EQXX, Vision AMG hay Vision One-Eleven với phong cách tương lai. |
![]() |
Mặc dù là một mẫu xe điện, Concept AMG GT XX vẫn sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn Panamericana quen thuộc của AMG, giờ đây được bổ sung thêm viền phát sáng. |
![]() |
Mẫu xe này có kích thước 5.204 x 1.945 x 1.317 mm. Mẫu xe này được tinh chỉnh nhiều vị trí cắt xẻ khí động học, giúp chỉ số cản gió Cd của mẫu concept này đạt mức 0,198. |
![]() |
Phần thân xe được sơn màu cam Sunset Beam Orange, nhưng phần đặc biệt nhất đến từ lớp sơn phát quang ở 2 bên hông xe với các hiệu ứng đồ họa đặc biệt. |
![]() |
Được chế tạo với 4 lớp, nước sơn MBUX Fluid Light này từng được thử nghiệm trên các mẫu xe đua GT3, được dùng để thể hiện mức độ pin của Concept AMG GT XX. |
![]() ![]() |
Lần đầu tiên, Mercedes-Benz trang bị bộ mâm khí động học chủ động Aero Wheel với cơ cấu 5 chi tiết vận hành độc lập, cho phép tối ưu khả năng làm mát phanh, sử dụng năng lượng và quãng đường di chuyển của mẫu xe điện này. |
![]() |
Phần thân sau của Concept AMG GT XX là sự pha trộn giữa nét cổ điển và chất tương lai khi vẫn sử dụng cụm đèn hậu 3 khoang dạng tròn, tuy nhiên đã lược bỏ kính chắn gió. |
![]() ![]() |
Phần đuôi của chiếc xe được nâng cấp bảng đèn hiệu MBUX Fluid Light Panel với 700 điểm ảnh RGB LED độc lập, tạo ra hiệu ứng 3D Pixel đồng thời thể hiện nhiều đồ họa động cũng như mức độ pin thực tế. |
![]() |
Concept AMG GT XX sở hữu nội thất phá cách, nổi bật với bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số kích thước 10.25 inch và màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 35.6 inch. |
![]() ![]() |
Vô lăng của mẫu concept này được mô phỏng theo thiết trên mẫu hypercar AMG One với dạng chữ nhật và các phím xoay thay đổi chế độ lái, đồng thời bổ sung dải đèn LED tín hiệu xanh/đỏ báo tình trạng vận hành của động cơ điện. |
![]() ![]() |
Ghế đua bucket seat được làm từ sợi carbon với các miếng đệm in 3D, có thể dễ dàng tháo rời theo từng thể trạng khác nhau. Bề mặt ghế và các chi tiết nội thất được bọc chất liệu LABFIBER được tái chế từ lốp xe. |
![]() |
Kỳ lạ hơn, Mercedes-Benz còn tận dụng cụm đèn trước làm nơi đặt hệ thống loa giả lập âm thanh động cơ, giúp tiết kiệm không gian và giảm trọng lượng của xe. |
![]() |
Trái tim của Mercedes-Benz Concept AMG GT XX là 3 động cơ điện độc lập có khả năng sản sinh công suất tối đa hơn 1.360 mã lực, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+ biến thiên thông minh. |
![]() |
Được phát triển từ nền tảng AMG.EA 800 V, mẫu xe này hỗ trợ khả năng sạc nhanh DC công suất hơn 850 kW, cho phép xe di chuyển thêm 400 km với chỉ 5 phút sạc. |
![]() |
Thân xe được thiết kế để tạo ra hiệu ứng Venturi giúp tăng lực ép xuống mặt đường mà không làm tăng lực cản không khí, giúp chiếc xe có vận tốc tối đa hơn 360 km/h. |
![]() |
Những nâng cấp trên Mercedes-Benz Concept AMG GT XX sẽ được áp dụng trên các mẫu AMG trong tương lai. Tuy nhiên, hãng xe này chưa xác nhận thời điểm ra mắt thế hệ mới của chiếc AMG GT 4-Door thuần điện. |
![]() |
Với thông số như trên, Mercedes-Benz định vị Concept AMG GT XX cạnh tranh trực tiếp Lucid Air Sapphire, Porsche Taycan Turbo GT hay Xiaomi SU7 Ultra. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.