Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Mini Cooper trong giải đua Retro 2009

Năm nay, nước Anh tham gia giải đua Retro cùng những mẫu xe John Cooper Works mới nhất được coi là “ngôi sao” trong làng xe ôtô.

Siêu xe Mini Cooper trong giải đua Retro 2009

Năm nay, nước Anh tham gia giải đua Retro cùng những mẫu xe John Cooper Works mới nhất được coi là “ngôi sao” trong làng xe ôtô.

Giải đua Retro đã được tổ chức tại công viên Stoneleigh, Warwickshire từ ngày 13/3 đến 16/3. Tại đây, những fan cuồng của MINI sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc xe đua MINI CHALLENGE John Cooper Works hoàn toàn mới với kiểu dáng cao cấp. Mục tiêu của MINI là nhằm công bố những sản phầm mới nhất của mình tại thị trường Anh và kỉ niệm 50 ngày thành lập hãng.

Siêu xe Mini Cooper trong giải đua Retro 2009

Chiếc Morris Mini Cooper chiến thắng tại giải đua Monte Carlo Rally năm 1967 gắn liền với tên tuổi của tay đua Rauno Aaltonen và một bộ sưu tập những siêu xe trong lịch sử hãng Mini sẽ được trưng bày trong sự kiện này. Morris Mini Cooper 997cc, chiếc xe đã từng được cầm lái bởi các tay đua Rauno Aaltonen, Timo Makinen năm 1962, và Paddy Hopkirk trong giải Monte Carlo Rally năm 1963 cũng sẽ xuất hiện cùng với Mini Clubman – sản phẩm được phát triển bởi Kênh phát sóng đặc biệt BMC dành cho những giải đua xe địa hình trên truyền hình do Bob Freeborough, Brian Chatfield, Dave Preece và Hugh Weldon điều khiển.

Mang sứ mạng hoàn thành dòng sản phẩm của hãng Mini là Mini Cooper S 1275 trong danh sách 5 chiếc xe du lịch từ năm 1968 của công ty Cooper và Rover Mini Cooper – chiếc Mini cuối cùng sản xuất năm 1996 từng tham gia giải đua Nurburgring 24 giờ và các giải đua 6 giờ năm 1996, trước khi được tái sản xuất và cầm lái bởi Tony Dron trong giải đua Monte Carlo Rally năm 1997. Chiếc Mini LBL 6D hiện nay đang được trưng bày trang trọng tại trung tâm ôtô Heritage, Gaydon và tương lai sẽ trở thành mẫu xe đóng vai trò chủ chốt trong lễ kỉ niệm thành lập hãng Mini năm 2009, bao gồm lễ hội xe Mini và hai tuần lễ kỉ niệm những sự kiện liên quan đến hãng. Ngoài ra, trong lễ kỉ niệm này, Bảo tàng Xe Lịch sử sẽ công bố một bức tranh sơn dầu do họa sĩ John Ketchell vẽ đặc biệt dành cho giải đua Retro năm 2009 mang tên “Ma lực lôi cuốn của Mini”. Bức tranh miêu tả Monte Carlo Rally năm 1964 cùng với Paddy Hopkirk và Henry Liddon ngồi trong chiếc xe giành chiến thắng Mini Cooper S cùng chiếc Saab 96 đứng thứ ba do Erik Carlsson và Gunner Palm cầm lái.

Mặc dù hình ảnh động rất ấn tượng nhưng chẳng gì có thể sánh được những chiếc Mini chạy thật, vì thế những người đam mê xe sẽ được chứng kiến cảnh tay đua Rauno Aaltonen lái chiếc Mini Cooper S trong giải đua Monte Carlo Rally năm 1964. Bên cạnh đó, Rauno sẽ tự buộc mình vào chiếc Aston Martin V8GT 420 mã lực nổi tiếng lướt đi trong giải Retro trên đường đua tarmac Rally Stage.

Giải đua Retro 2009 được tổ chức từ thứ sáu ngày 13 đến chủ nhật ngày 16/3. Vé người lớn là 20 bảng Anh trong ngày thứ sáu và 15 bảng ngày chủ nhật kèm theo suất gửi xe miễn phí khi đặt vé trước. Vé trẻ em vào thứ sáu là 5 bảng và miễn phí vào cuối tuần. Màn trình diễn ngoạn mục này sẽ bắt đầu từ 9h30 sáng hàng ngày, kết thúc vào 5h30 chiều từ thứ 6 đến thứ bảy và 4h30 chiều vào chủ nhật.

Minh Tuyết

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Mini

Bạn có thể quan tâm