Mới đây, trong một bài phỏng vấn với tờ Quattro Route tại Italy, đại diện Pagani tiết lộ hãng cùng vị CEO Horacio Pagani đang phát triển một mẫu siêu xe mới với tên mã nội bộ C10. Dự kiến, mẫu xe này được ra mắt vào năm sau.
Pagani lần đầu tiên lên ý tưởng cho C10 vào năm 2017. Hiện tại, mẫu xe này đã được phác thảo hoàn thiện và hãng xe Italy dự kiến sản xuất nguyên mẫu thử nghiệm trong tương lai gần.
Mẫu siêu xe mới từ Pagani có tên mã nội bộ là C10, dự kiến ra mắt vào năm 2022. Ảnh: NetCarShow. |
Chiếc siêu xe mới từ Pagani vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0L, tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển, nhưng được tinh chỉnh để mang lại công suất cao hơn. So với Huayra, C10 có công suất mạnh hơn 30-40 mã lực, cụ thể là 760-770 mã lực. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn hoặc hộp số ly hợp kép.
Mẫu Pagani mới sẽ có công suất mạnh hơn Huayra 30-40 mã lực. Ảnh: NetCarShow. |
Ngoài sự cải tiến về mặt hiệu suất, Pagani cũng tập trung vào việc cắt giảm khối lượng tổng thể trên mẫu xe mới này, nhằm giúp xe đạt hiệu năng vận hành một cách tốt nhất.
Pagani dự định ra mắt C10 tại Bảo tàng Museo Nazionale Scienza e Tecnologia Leonardo da Vinci ở Milan, Italy. Pagani vẫn chưa tiết lộ thêm về thời gian cụ thể, nhưng kế hoạch là vào tháng 6 hoặc tháng 9/2022.
Tại Việt Nam, thương hiệu Pagani phổ biến với công chúng kể từ khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) nhập về chiếc Huayra. Đây cũng là mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam hiện nay với số tiền mà doanh nhân ngành nhựa phải bỏ ra để lăn bánh hợp pháp trên phố được đồn đoán vào khoảng 80 tỷ đồng.
Ngoài Huayra, Việt Nam còn ghi nhận thêm 4 chiếc hypercar khác, bao gồm: Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend; McLaren Senna của doanh nhân Hoàng Kim Khánh; Porsche 918 Spyder của doanh nhân sinh sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM và Koenigsegg CCX của doanh nhân kín tiếng sinh sống tại Hải Phòng.