Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Porsche 911 GT2 RS mạnh 730 mã lực nhờ piston động cơ in 3D

Porsche vừa giới thiệu dự án sử dụng động cơ với piston được in 3D nhằm giúp giảm trọng lượng và cải thiện hiệu năng cho siêu xe Porsche 911 GT2 RS.

Việc Porsche ứng dụng công nghệ in 3D trong chế tạo xe thể thao không phải là mới, tuy nhiên chế tạo piston động cơ bằng phương pháp in 3D thực sự là bước nhảy vọt của hãng xe Đức nói riêng và ngành công nghiệp ôtô nói chung.

Cụ thể, Porsche vừa hé lộ kế hoạch phát triển một mẫu động cơ sử dụng toàn bộ piston được in 3D. Và model được trang bị động cơ này là siêu xe Porsche 911 GT2 RS - phiên bản mạnh nhất của thế hệ Porsche 911 mang tên mã 991.

Dự án của Porsche được thực hiện cùng với sự hợp tác giữa hãng phụ tùng ôtô Đức Mahle cùng nhà sản xuất máy công nghiệp Trumpf. Các chùm tia laser sẽ làm nóng chảy và định hình piston từ một vật liệu bột kim loại có độ tinh khiết cao.

Porsche 911 GT2 RS anh 1

Lợi ích mà công nghệ chế tạo mới mang lại là giảm trọng lượng của loại piston mới 10%. Đồng thời, in 3D cho phép thiết kế thêm đường ống làm mát cho đỉnh piston mà phương pháp truyền thống không thể thực hiện.

Frank Ickinger, kỹ sư chuyên về hệ truyền động của Porsche chia sẻ rằng loại piston mới nhẹ hơn và có khả năng giải nhiệt tốt hơn cho phép tăng ngưỡng làm việc của động cơ ở vòng tua cao hơn. Cùng với đó, hiệu quả của quá trình đốt cháy nhiên liệu cũng được cải thiện.

Nhờ vậy khối động cơ 6 xy-lanh tăng áp 3.8L vốn có công suất 700 mã lực của 911 GT2 RS nay còn mạnh hơn trước. Thông số công suất tối đa tăng thêm 30 mã lực.

Các thông số khác về khả năng vận hành của model 911 GT2 RS sử dụng động cơ mới chưa được hãng xe Đức tiết lộ.

Porsche 911 GT2 RS anh 2

Lamborghini Huracan bị cảnh sát cẩu đi vì chiếm chỗ sạc của xe điện

Siêu xe Lamborghini Huracan EVO Spider đã bị một chiếc cẩu chuyên dụng đưa đi khi đỗ ở điểm dừng dành riêng cho xe điện ở Frankfurt, Đức.

Thị trường ôtô sôi động nhất từ đầu năm nhờ giảm giá

Doanh số ôtô du lịch tính đến tháng 6/2020 đạt hơn 100.000 xe, giảm 26,1% so với thời điểm cùng kỳ năm trước, nhưng đã có những tăng trưởng đáng kể.

Hoàng Phạm

Ảnh: Porsche

Bạn có thể quan tâm