Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Porsche 918 Spyder được sản xuất như thế nào?

Không giống như các nhà máy sản xuất ô tô truyền thống thường bao gồm tất cả các quy trình để làm ra một chiếc xe, Porsche 918 Spyder lại được sản xuất trong một nhà máy lắp ráp.

Điều này có nghĩa là hàng trăm bộ phận của chiếc xe được chế tác bởi từng nhà cung cấp rồi cuối cùng chuyển đến một nhà máy để lắp ráp thành một sản phẩm hoàn hảo.
Porsche 918 Spyder được lắp ráp tại Zuffenhausen, Đức, trong một tòa nhà bên cạnh nơi dòng xe 911 được sản xuất. Căn phòng khá yên tĩnh, không có những tiếng kêu vang của các công cụ khí nén và thiết bị dập.
Có 110 công nhân lắp ráp trong phòng, cả nam giới và phụ nữ. Những người này được giao cho một trong 15 trạm lắp ráp khác nhau. Vào một ngày bình thường, chỉ có bốn chiếc 918 Spyder mới rời khỏi nhà máy.
Tấm cửa đến trong một container vận chuyển của riêng họ, đã được sơn và lắp ráp gần như hoàn toàn ngoại trừ nội thất trang trí.
Màn hình máy tính sẽ cung cấp tất cả mọi thứ nhân viên cần để họ biết về thông số kỹ thuật của sản phẩm, tránh xảy ra sai sót. Mỗi xe đều có số hiệu sản xuất được mã hoá với tất cả các chi tiết kỹ thuật.
Một kỹ thuật viên lắp ráp bằng tay động cơ 4.6 lít V8 của 918 với sự giúp đỡ của một chiếc máy mạnh mẽ, cho phép khối động cơ có thể quay 360 độ và điều chỉnh chiều cao xung quanh trục của nó.
Một kỹ thuật viên đang làm việc bên dưới chiếc 918. Chiếc xe đã hoàn thành khoảng 75% ở giai đoạn này.
Đây là một chiếc 918 màu vàng (chiếc duy nhất có màu vàng tại nhà máy này) đang được chuẩn bị cho phần đuôi xe.
Hệ thống điện của xe được trang bị ở giai đoạn lắp ráp cuối, vì vậy có rất nhiều các thành phần cần được kiểm tra.
Siêu xe 918 Spyder chuẩn bị cho việc kiểm tra cuối cùng trước khi rời sàn lắp ráp. Porsche ước tính rằng chiếc 918 Spyder cuối cùng sẽ rời nhà máy vào tháng 7/2015.

Siêu xe đua Porsche 919 hybrid gây ấn tượng mạnh tại VN

Triển lãm Vietnam Motor Show năm nay có sự xuất hiện của một chiếc xe đua tại gian hàng hãng xe sang Porsche. Đó chính là Porsche 919 hybrid, từng tham gia giải đua LMP1-H 2014.

http://bizlive.vn/cong-nghe/sieu-xe-porsche-918-spyder-duoc-san-xuat-nhu-the-nao-631896.html

Theo Thu Hương/BizLive

Bạn có thể quan tâm