Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe triệu đô của Aston Martin có tên gọi Valkyrie

Siêu xe Aston Martin mang mã AM-RB 001 vừa chính thức được mang tên gọi Valkyrie. Chỉ 150 chiếc được sản xuất cùng mức giá 3-4 triệu USD.

Hè năm trước, Aston Martin tung ra mẫu concept đánh dấu sự hợp tác của hãng siêu xe Anh quốc với đội đua Red Bull mang tên AM-RB 001. 

Mới đây, Aston Martin công bố tên chính thức của mẫu xe này là Valkyrie. Valkyrie là tên gọi của những tiểu nữ thần trong thần thoại Bắc Âu, chuyên phục vụ vị thần tối cao Odin.

Valkyrie sẽ là mẫu xe hiệu suất cao mới thuộc dòng "V" của Aston Martin. Đây là những mẫu xe có tên bắt đầu bằng chữ cái "V" như Vantage, Vanquish hay Vulcan.

Aston Martin Valkyrie anh 1
Valkyrie là tên gọi của các tiểu nữ thần phục vụ thần Odin. Ảnh: Aston Martin.

Theo ông Marek Reichman, Giám đốc thiết kế của Aston Martin: “Valkyrie là cái tên mang ý nghĩa sâu sắc, giúp truyền cảm hứng và sự hứng khởi đến với mọi người. Valkyrie là chiếc xe đặc biệt và cực kỳ hiếm có nên nó đòi hỏi một tên phải thật xứng đáng. Ngoài ra, cái tên Valkyrie còn mang ý nghĩa sức mạnh và danh dự của vị thần gợi cảm, thích hợp với mẫu xe mà chỉ số ít người may mắn được trải nghiệm”.

"Trái tim" của Aston Martin Valkyrie là khối động cơ V12 dung tích 6,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa lên đến 900 mã lực mà không cần đến bất kỳ công nghệ nạp khí cưỡng bức nào.

Valkyrie cũng sở hữu hộp số 7 cấp của Ricardo, pin dùng cho hệ thống hybrid do Rimac sản xuất, bộ khung liền thân bằng carbon do công ty Canada Multimatic sản xuất, đĩa phanh gốm-carbon do Alcon sản xuất hay hệ thống điện tử trên xe đến từ hãng Bosch.

Aston Martin Valkyrie chỉ thay đổi một chút ở thiết kế so với AM-RB 001 như hệ thống tản nhiệt và khí động học. Siêu xe này cũng không có gương chiếu hậu truyền thống mà thay vào đó là camera trên cột A. Cùng với việc sử dụng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon, Valkyrie có trọng lượng giảm xuống đáng kể.

Theo Aston Martin, chỉ 150 chiếc Valkyrie được sản xuất trên thế giới và tất cả đều đã tìm thấy chủ nhân. Aston Martin còn sở hữu một danh sách khách hàng dự bị khá dài. Khi có mặt trên thị trường, Aston Martin Valkyrie sẽ có giá khoảng 3 đến 4 triệu USD.

Chi tiết Aston Martin 3,2 triệu USD mới ra mắt tại Singapore

Aston Martin AM RB 001 là siêu xe đường phố lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 nhưng có thể sử dụng hàng ngày.

Thượng Tâm

Bạn có thể quan tâm