Tiêu chuẩn an toàn trên những chiếc siêu xe luôn được siết chặt so với xe bình thường. Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã phát hiện ra lỗi trên siêu xe LaFerrari.
Theo giám định của cơ quan này, tựa đầu trên LaFerrari không hấp thụ xung lực nếu xảy ra tai nạn, có thể dẫn đến chấn thương cho người lái và hành khách. Tổng cộng 85 chiếc Ferrari nằm trong diện thu hồi tại Bắc Mỹ.
85 chiếc LaFerrari nằm trong diện triệu hồi tại Mỹ. Ảnh: Yumim. |
Ngoài ra, hệ thống giám sát áp suất lốp cũng gặp vấn đề. Hệ thống thông báo áp suất lốp không hiển thị khi lốp non hơi hoặc xe chạy tốc độ dưới 80 km/h. “Cảnh báo không kịp thời có thể khiến tài xế tiếp tục điều khiển xe trong trường hợp lốp bị thủng, gây mất kiểm soát chiếc xe và có thể dẫn đến tai nạn” - NHTSA cho biết. Cả hai đợt thu hồi sẽ bắt đầu vào tháng 6.
Tựa đầu không đủ hấp thụ xung lực khiến siêu xe triệu đô LaFerrari bị triệu hồi. Ảnh: Motortrend. |
Phản ứng trước thông báo này, nhiều người cho rằng NHTSA đã nghiêm trọng hóa vấn đề. Đó chỉ là những lỗi nhỏ và không ảnh hưởng nhiều tới tính an toàn của siêu xe này.
Tại Mỹ, LaFerrari có giá 1,4 triệu USD. Xe được trang bị động cơ V12 sản sinh 789 mã lực, kết hợp cùng động cơ điện có công suất 161 mã lực. Khả năng tăng tốc của xe ngang ngửa Bugatti Veyron nhưng thân thiện với môi trường. Theo dự kiến, chỉ 499 chiếc được sản xuất và tất cả đã tìm thấy chủ nhân.