Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe VLF F1 ra mắt giới nhà giàu Trung Quốc

Tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Thượng Hải, sản phẩm mới nhất của Henrik Fisker, VLF F1 V10 Roadster được trình làng tìm cơ hội trước những khách hàng giàu có Trung Quốc.

sieu xe VLF F1 V10 Roadster anh 1
VLF F1 V10 Roadster được xây dựng dựa trên Dodge Viper với khối động cơ V10 hút khí tự nhiên. Cỗ máy 8.4 lít sản sinh công suất 755 mã lực và mô-men xoắn 865 Nm.
sieu xe VLF F1 V10 Roadster anh 2
Trọng lượng của VLF F1 V10 Roadster giảm xuống còn 1.538 kg. Siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa trên 320 km/h. 
sieu xe VLF F1 V10 Roadster anh 3
 VLF có những nỗ lực nhằm “che giấu thân phận” chiếc Dodge Viper. Điểm khác biệt lớn nhất là cụm ống xả ngang hông được chỉnh lại hình dạng. Thiết kế nhỏ gọn và ít cồng kềnh hơn so với Viper.
sieu xe VLF F1 V10 Roadster anh 4
Đặc biệt, đèn pha và đèn hậu lấy cảm hứng từ chiếc Fisker Karma. Điều này cho thấy chiếc xe được chắp bút bởi nhà thiết kế tài ba Henrik Fisker.
sieu xe VLF F1 V10 Roadster anh 5
Siêu xe mui trần dựa trên Viper nhưng giá không hề rẻ. Để trở thành chủ sở hữu chiếc xe này, khách hàng phải trả 268.500 USD, chưa tính các khoản thuế tại địa phương. 

Những mẫu xe được mong đợi nhưng chờ hoài không thấy

Quảng bá rầm rộ về thiết kế cũng như công nghệ mới, Infiniti Q50 Eau Rouge, Lotus Esprit hay Audi Quattro từng được nhiều người mong đợi nhưng không thấy xuất hiện trên thị trường.


Thạch Lam

Ảnh: GTspirit

Bạn có thể quan tâm