Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe X-Road mạnh 720 mã lực có khả năng off-road giá 465.000 USD

Laffite G-Tec X-Road là siêu xe đầu tiên trên thế giới được bổ sung khả năng off-road hạng nặng với mức giá từ 465.000 USD.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 1

Vào năm 2015, hãng Zarooq Motors đến từ UAE ra mắt chiếc SandRacer GT. SandRacer GT mang thân hình của siêu xe nhưng có thêm khả năng off-road nhờ bộ lốp gai cỡ lớn. Bốn năm sau đó, một mẫu xe tương tự SandRacer GT ra đời với tên gọi Laffite G-Tec X-Road.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 2

Zarooq Motors SandRacer GT được thiết kế bởi Anthony Jannarelly với sứ mệnh tạo ra mẫu siêu xe có thể băng qua những cồn cát tại xứ Trung Đông. Tuy nhiên, Anthony Jannarelly rời Zarooq Motors sau đó và dự án này cũng hoãn lại.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 3

Sau đó, Bruno Laffite - người sáng lập Zarooq Motors đã thành lập hãng siêu xe khác mang tên Laffite Supercars và dời trụ sở sang Los Angeles (Mỹ). Bruno Laffite chính là cháu của Jacques Laffite - tay đua từng 6 lần vô địch F1.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 4

Dựa trên nền tảng của SandRacer GT và sự giúp sức của công ty G-Tec, Laffite đã tạo nên dự án siêu xe X-Road. Bản thân G-Tec là một công ty kỹ thuật, do Philippe Gautheron - kỹ sư chuyên về xe đua - lập nên.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 5

G-Tec chịu trách nhiệm chính cho phần khung gầm được làm từ thép hợp kim thấp Chromium-Molybden của X-Road. Thép hợp kim thấp Chromium-Molybden mang đặc tính cơ học tốt hơn nhiều loại thép nhẹ hoặc carbon thông thường như chịu lực, chịu nhiệt.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 6

Theo mô tả của Laffite Supercars và G-Tec, X-Road là siêu xe địa hình đầu tiên có thể lưu thông trên cả đường on-road và off-road, kết hợp giữa sức mạnh khủng, hiệu suất ấn tượng và vẻ ngoài sang trọng.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 7

Ở bên trong, khoang ca-bin của X-Road gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế hiện đại. Những vật liệu như kim loại đánh bóng, sợi carbon mang đến vẻ sang trọng và thể thao cho siêu xe địa hình này.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 8

Cung cấp sức mạnh cho X-Road là khối động cơ LS2 V8 6.2L của GM, sản sinh công suất 720 mã lực. Sức mạnh được truyền qua hộp số tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với khối lượng 1.300 kg, Laffite G-Tec X-Road có tỷ lệ sức mạnh/cân nặng đạt 0,6 mã lực/kg. Siêu xe này có vận tốc tối đa chỉ khoảng 230 km/h.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 9

Với hệ thống treo có hành trình lên đến 432 mm và bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrich, không khó để X-Road có thể bay qua các cồn cát khổng lồ trên sa mạc tương tự các xe đua Dakar.

Laffite G-Tec X-Road ra mat anh 10

Được sản xuất tại Los Angeles, Laffite Supercars chỉ xuất xưởng giới hạn 30 chiếc X-Road. Siêu xe địa hình sẽ đến tay khách hàng từ cuối năm 2020 với giá từ 465.000 USD. Phiên bản X-Road chạy điện sẽ có giá 545.000 USD. Vừa xong ý tưởng cho X-Road, Laffite Supercars cho biết họ sẽ công bố một bản phác thảo siêu xe thứ 2 của hãng vào tháng 2/2020.

Chevrolet Corvette Stingray đầu tiên của thập kỷ có giá triệu USD

Chiếc Chevrolet Corvette Stingray đầu tiên của năm 2020 đã xuất xưởng. Mẫu xe này đang được đấu giá với mức giá 3 triệu USD.

Thượng Tâm

Ảnh: Laffite

Bạn có thể quan tâm