Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Silence, chốn lãng mạn cho những con tim yêu

Không gian gợi nhớ bức tranh cuộc sống thanh bình của thập niên 90 đầy hoài niệm khiến tâm hồn các cặp yêu nhau như càng gắn kết hơn.

Tọa lạc tại số 1192 đường Trường Sa, Phường 13, Q.Phú Nhuận,  Silence Café là sự gợi ý không tồi cho những ai tìm kiếm một không gian lãng mạn cần thiết cho lời tỏ tình hay cầu hôn bất ngờ.

Ấn tượng đầu tiên về Silence của bạn có thể gói gọn trong cụm từ “không có gì nổi bật” – từ hình thức đến nội dung. Song nếu chịu khó làm khách một lần, bạn sẽ ghiền cái không gian tưởng như không có gì mới lạ ấy.

Quán không rộng, chỉ chứa được khoảng 50 người, song dưới bàn tay tài hoa của người thiết kế, quán như “phình” ra nhiều, với nhiều góc dành cho các đối tượng khác nhau. Đó có thể là một nhóm bạn với những góc ngồi thoải mái để trò chuyện, chơi trò chơi. Là đôi bạn thân cần một góc yên tĩnh, nhấm nháp món nước yêu thích, thả hồn theo tiếng nhạc. Một người khách mệt mỏi trong góc vắng, nhắm mắt, thả trôi mọi vướng mắc, lo lắng.

Thiết kế, không gian, tinh dầu thơm nhẹ cùng những bài tình ca nước Pháp dịu nhẹ khiến những ai đang tìm hiểu nhau bỗng muốn gắn bó hơn. Còn với những đôi yêu nhau lâu ngày, giấc mơ ngôi nhà và những đứa trẻ trỗi dậy mạnh mẽ và sống động hơn bao giờ hết.

Quán được thiết kế theo phong cách cổ điển với những kệ gỗ, rèm treo hờ, ti vi, loa, radio, đồng hồ của những năm xa lắm. Những vật dụng ấy kết hợp với ánh đèn vàng gợi người ta nhớ đến bức tranh cuộc sống gia đình của những năm 90.

Trong tâm trạng ấy, bộ đầm kiểu công chúa trắng muốt trong góc quán, chậu cúc vàng rực hay bức tường ảnh nhiều chủ đề càng khiến người ta khao khát tình thân, khao khát một mái ấm, một hạnh phúc đơn sơ mà bình dị.

Có thiết kế cổ điển, tông trầm chủ đạo, song Silence không hề trầm buồn. Chiếc tách có khuôn mặt cười, bình hoa nhiều màu sắc, bàn ghế thô, đồ handmade ngộ nghĩnh… mang đến cho khách những nụ cười thoải mái cùng cảm giác dễ chịu.

Ngoài việc là nơi thưởng thức các món nước yêu thích, không gian dễ chịu nghe nhạc, quán còn là một studio để bạn lựa chọn cho bộ ảnh ghi lại dấu ấn tuổi trẻ hay tình yêu của bạn.

Địa chỉ: Silence Cafe, 1192 Trường Sa, P.13, Q. Phú Nhuận , TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Ảnh: Silence cafe

Bạn có thể quan tâm