Silver fox /ˌsɪl.və ˈfɒks/ (danh từ): Nghĩa đen: Cáo bạc; Nghĩa bóng: Người đàn ông lớn tuổi nhưng cuốn hút.
Định nghĩa:
Silver fox được định nghĩa là người đàn ông lớn tuổi, đẹp trai, có mái tóc màu xám bạc. Ngoài vẻ đẹp cuốn hút, những người được gọi là silver fox rất thông minh, tinh tế, điềm đạm và có gu thời trang ổn định. Kiểu người này thường được những phụ nữ trẻ mến mộ, yêu quý.
Theo Merriam-Webster Dictionary, thực chất, cách dùng silver fox để chỉ con người đã xuất hiện từ năm 1920. Thời đó, cầu thủ bóng chày Jess Petty được gọi là cáo bạc. Tuy nhiên, cách gọi này nhằm ám chỉ khả năng thi đấu của ông, không phải nói về vẻ bề ngoài hay tính cách.
Hiện nay, một số người nổi tiếng được gọi là silver fox, ví dụ, diễn viên Pierce Brosnan, đạo diễn George Clooney, nhà báo Anderson Cooper, diễn viên John Slattery...
Silver fox dùng để chỉ đối tượng là nam giới, nhưng đôi khi, thuật ngữ này cũng có thể dùng để chỉ những người phụ nữ đẹp, lớn tuổi, có mái tóc bạc. Diễn viên Helen Mirren và diễn viên Jamie Lee Curtis là những người được khán giả, giới truyền thông ưu ái gọi là cáo bạc.
Ứng dụng của silver fox trong tiếng Anh:
- Thanks to his prematurely gray hair and chiseled features, John Slattery has been primetime's staple silver fox for almost twenty years.
Dịch: Nhờ mái tóc bạc sớm và đường nét sắc sảo, John Slattery trở thành "cáo bạc" hàng đầu trong suốt gần 20 năm qua.
- The term silver fox can refer to an older man or woman who is nonetheless still wise and charming.
Dịch: Thuật ngữ "cáo bạc" dùng để chỉ đàn ông hoặc phụ nữ lớn tuổi nhưng vẫn khôn khéo, cuốn hút.
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.