Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Simeone chấp nhận hy sinh Courtois trong trận gặp Chelsea

Tờ Marca đưa tin, HLV Diego Simeone sẵn sàng cho thủ thành Thibaut Courtois nghỉ tham dự trận bán kết Champions League gặp Chelsea tới đây.

Sau khi lá thăm may rủi đưa Atletico Madrid đụng Chelsea ở bán kết Champions League, có một rắc rối nhỏ xảy ra ở cặp đấu này. Cụ thể, trong bản giao kèo cho mượn Thibaut Courtois hồi đầu mùa, Chelsea đã tính đến khả năng gặp Atletico nên The Blues kèm điều khoản buộc CLB La Liga phải trả 3 triệu euro cho mỗi trận có sự phục vụ của Courtois, nếu không thủ thành người Bỉ không được phép ra sân.

UEFA cho phép Courtois thi đấu với Chelsea

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra phán quyết cho phép thủ môn Thibaut Courtois của Atletico Madrid thi đấu với Chelsea bất chấp những thỏa thuận trước đó giữa 2 đội.

Như vậy, nếu Courtois chơi cả hai trận lượt đi và về ở bán kết, Atletico sẽ mất 6 triệu euro. Đây là khoản tiền mà theo Chủ tịch của đội bóng thành Madrid, Enrique Cerezo, Los Rojiblancos không đủ khả năng thanh toán. Thậm chí, nó còn lớn hơn gần gấp đôi khoản tiền thưởng 3,9 triệu euro cho thành tích vào bán kết của Atletico.

Tờ Marca đưa tin HLV Simeone sẽ để Courtois nghỉ trận gặp Chelsea tại bán kết Champions League tới đây. Ảnh: Getty Images.

Trước tình hình đó, UEFA đã nhập cuộc và cơ quan bóng đá quyền lực nhất cựu lục địa cho phép Courtois phục vụ Atletico bất chấp những thỏa thuận giữa hai bên. Quyết định của UEFA khiến Chelsea nổi giận vì họ không nhận được gì từ Atletico, trong khi thủ môn người Bỉ lại là một trong những nhân tố then chốt của đội chủ sân Vicente Calderon.

Tuy nhiên theo tờ Marca, HLV Diego Simeone sẽ không để Courtois ra sân trong hai trận bán kết gặp Chelsea tới đây. Mục đích của nhà cầm quân người Argentina là ông không muốn bất kỳ hiềm khích nào có thể xảy ra giữa hai đội nên chấp nhận hy sinh thủ môn số 1 của Los Rojiblancos.

Nếu Courtois không ra sân, đó sẽ là tổn thất cực lớn cho Atletico. Bởi kể từ khi chuyển tới thi đấu tại Vicente Calderon theo diện cho mượn năm 2011, thủ thành 21 tuổi luôn duy trì phong độ ấn tượng. Đặc biệt tại giải năm nay, sự xuất sắc của Courtois giúp Atletico dẫn đầu La Liga cũng như lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Champions League sau 40 năm. Dẫu vậy, với tài cầm quân của mình, hẳn HLV Diego Simeone đã có cách đối phó với Chelsea bất chấp sự vắng mặt của Courtois.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm