Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Simeone: 'Man City là CLB không có truyền thống'

HLV trưởng của Atletico Madrid đánh giá cao Ajax, Barca, Juventus, không nhìn nhận Real Madrid như một hình mẫu đáng để học hỏi và coi Man City là một CLB thiếu sức nặng lịch sử.

Trả lời La Nacion, Simeone nhận định: "Ajax là CLB có truyền thống, Barca hay Juventus cũng vậy. Real Madrid thì không, sức mạnh của họ phụ thuộc vào những tài năng họ mang về. Có những CLB thậm chí còn mới ra đời, như Man City của Pep Guardiola chẳng hạn, họ không hề có truyền thống. Song Pep đang dần tạo ra dấu ấn của mình ở đó".

Nhà cầm quân người Argentina đặc biệt coi trọng yếu tố truyền thống trong việc huấn luyện.

Man City anh 1
Simeone cho rằng Man City của Pep Guardiola là CLB mới "ra đời". Ảnh: Getty.

"Khi một HLV gia nhập một CLB, chúng tôi cần hiểu được lịch sử và truyền thống của CLB đó. Nếu không được, thời gian gắn bó khó mà trở nên tốt đẹp. Nếu không cảm nhận được điều ấy, tôi sẽ không làm việc ở đó", ông nói.

Simeone tiếp tục nhấn mạnh sự quan trọng của truyền thống: "Điều cao quý nhất của một HLV là đặt câu hỏi 'Đâu là truyền thống của CLB' khi mới tới, và xác định lối chơi của mình có phù hợp với lịch sử của đội bóng hay không. Dĩ nhiên, HLV vẫn phải luôn giữ triết lý của chính mình".

Man City vẫn luôn phải nhận sự chỉ trích vì bỏ tiền mua thành công. Chelsea cũng từng là CLB phải hứng chịu những lời mỉa mai như vậy, song những thành công ở Premier League và đặc biệt là Champions League giúp The Blues có chỗ đứng.

Man City từ sau khi nhận đầu tư từ Abu Dhabi vào năm 2008 đã giành 4 chức vô địch Premier League, nhưng thành tích tốt nhất tại Champions League chỉ là lọt vào vòng bán kết. Trong 3 năm được Pep Guardiola dẫn dắt, Man City luôn phải dừng bước ở vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Man City anh 2
Man City đang là ĐKVĐ Premier League. Ảnh: Getty.

Về phần Atletico của chính Simeone, đội bóng này đã trải qua mùa hè thay máu triệt để khi chi ra 243 triệu euro để tăng cường lực lượng và có những tân binh chất lượng như Joao Felix, Marcos Llorente hay Kieran Trippier...

Ở chiều ngược lại, Atletico cũng thu về 311 triệu euro từ việc bán người. Trong đó nổi bật là thương vụ đẩy Antoine Griezmann tới Barca và thu về 120 triệu euro.

Highlights Yokohama 1-3 Man City: De Bruyne và Sterling ghi bàn Trước đối thủ yếu hơn, thầy trò HLV Pep Guardiola không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-1 ở trận giao hữu trên đất Nhật Bản vào tối 27/7.

HLV Klopp bắt cầu thủ Liverpool đứng nhìn Man City ăn mừng

Nhà cầm quân người Đức Juergen Klopp muốn các học trò thể hiện sự tôn trọng tối đa với đối thủ dù họ đang phải chịu nỗi buồn thất bại.



Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm