Minsk: Từ xe chở lợn đến huyền thoại của dân phượt
Không hào nhoáng, bóng bẩy như Peugeot hay Super Cub 50 nhưng “xe chở lợn” Minsk nửa thế kỷ vẫn chạy tốt.
47 kết quả phù hợp
Không hào nhoáng, bóng bẩy như Peugeot hay Super Cub 50 nhưng “xe chở lợn” Minsk nửa thế kỷ vẫn chạy tốt.
Sau vài thập niên, “vũ khí” tán gái thời bao cấp vẫn có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, ăn đứt xe sang hiện đại.
Thời bao cấp, tay chơi Việt mê mẩn Simson vì chiếc xe này mang lại cho họ cái mác giàu có và “Tây học”.
Trong quá khứ, từng có rất nhiều mẫu xe côn tay gắn bó với người Việt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, những chiếc xe này không còn thịnh hành.
Không sở hữu kiểu dáng thời trang, không có nhiều tiện ích, vận hành phức tạp... nhưng xe côn tay lại khiến rất nhiều người mê mệt bởi ưu điểm về tốc độ, sự mạnh mẽ và nam tính.
Khi chạy những chiếc xe cà tàng, chủ sở hữu chịu nhiều thiệt thòi, chẳng hạn những chiếc xe xấu bị xếp những vị trí tệ nhất trong bãi giữ xe.
Hàng trăm chiếc xe cổ được bảo quản cẩn thận trong garage của một nhà sưu tập xe cổ nổi tiếng tại Sài Gòn.
Suzuki RGV, Vespa Sprint, Simson S51... là những mẫu xe 2 thì được nhiều người chơi xe ưa chuộng từ xưa đến nay.
Cuối những năm 90 thế kỷ trước, sở hữu một chiếc Suzuki FX là mơ ước cháy bỏng với nhiều thanh niên cuối 7x, đầu 8x đam mê tốc độ.
Không ấn tượng ở thời điểm hiện tại như "người anh em" Dream Thái, nhưng dòng Wave này từng tạo nên đỉnh cao vào những năm cuối thập kỷ 90.
Simson là một trong những mẫu xe mơ ước của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam những năm 80-90 của thế kỷ trước. Thế nhưng hiểu về nguồn gốc, thế hệ của chiếc xe thì không nhiều.
Chiếc Simson S51 cũ được một người thợ ở Vĩnh Phúc phục chế lại mới mẻ và bắt mắt hơn.
Tivi Hitachi vỏ đỏ, xe đạp Thống Nhất, xe máy Babetta… những thương hiệu từng được rất nhiều gia đình ở Việt Nam khao khát sở hữu.
Chỉ có những người thực sự đam mê và kiên trì mới có thể chơi Simson, một huyền thoại về sự sang trọng của những năm 70-80 của thế kỷ trước.
Với mong muốn khám phá cuộc sống về đêm đã khiến một bộ phận giới trẻ hào hứng, bất chấp hiểm nguy.
Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch câu lạc bộ Harley-Davidson Hà Nội, người đang sở hữu bộ sưu tập khoảng 200 mẫu xe cổ tại Việt Nam, vừa xuất hiện trên trang Motorcycle nổi tiếng của Mỹ.
Nằm ven Quốc lộ 1A, làng Thuyền (xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) hàng ngày kéo về nườm nượp những chiếc xe ô tô cũ kỹ, cáu bẩn, xám xịt. Dân ở đây có một nghề đặc biệt: nghề mổ…xe.
Không phải những cô nàng có bảng điểm cao ngất ngưởng hay gương mặt xinh làm tim người khác rung rinh, những cô gái để đam mê dẫn đường - hay những cô nàng tự tin dám làm điều mình yêu theo cách...
Những chiếc xe có tuổi đời hàng chục năm, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Peugeot, Solex, Vespa... đã có buổi tụ họp tại Hà Nội sáng hôm qua (8/9).
Super Cub, Dream, Simson, Honda 67… là những mẫu xe mơ ước của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam những năm 80-90 của thế kỷ trước.