Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Đại học RMIT dự Liên hoan sáng tạo Cannes Lions

Xuất sắc nhận học bổng của Học viện Roger Hatchuel, Trần Lê Bảo Quân (Đại học RMIT) đã trở thành một trong 34 bạn trẻ toàn cầu tham dự Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2017.

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions, được xem là giải Oscar của ngành tiếp thị - truyền thông diễn ra tại thành phố Cannes (Pháp), khóa học tại Học viện Roger Hatchuel là cơ hội quý đối với các sinh viên quốc tế đang theo học ngành này và nhiều ngành liên quan.

Tại đây, sinh viên được tham gia các lớp đào tạo cao cấp về kỹ năng sáng tạo và truyền thông, được dẫn dắt bởi những chuyên gia đầu ngành trên toàn thế giới. Chính vì tầm vóc và sự danh giá của Cannes Lions, nữ sinh viên Bảo Quân đã nhảy cẫng lên khi biết tin mình nhận được vinh dự này.

- Cảm giác lần đầu đặt chân đến Cannes Lions của bạn như thế nào?

- Lần đầu đến Cannes mình hơi thất vọng (cười), bởi mình đã có những kỳ vọng không thích đáng về Cannes Lions trước đó. Nhưng lúc bỏ những suy nghĩ đó đi, mình hoàn toàn bị choáng ngợp vì lễ hội có quá nhiều điều hay, gặp được nhiều người giỏi, thấy những bài dự thi trong lễ trao giải rất ấn tượng. Điều đó khiến Quân nhận ra mình thật nhỏ bé. Cannes Lions khiến mình đam mê hơn với ngành sáng tạo nói chung và quảng cáo nói riêng.

Dai hoc RMIT anh 1
Bảo Quân vui vẻ bên những người bạn mới ở Cannes.

- Bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm cá nhân thú vị tại đây?

- Đó là khi mình được học với hai thầy Abraham và Maksimillian từ The Pop-up - công ty nổi tiếng với việc giải brief (bản tóm tắt ý tưởng truyền thông) chỉ trong 48 giờ. Với đề bài “Làm sao để báo chí lấy lại được niềm tin từ mọi người khi những thông tin giả đang tràn lan khăp mọi nơi?”, chúng mình phải đưa ra được giải pháp trong vòng 48 tiếng.

Mình và nhiều bạn khác đã rất bế tắc, nhưng theo các thầy cô, điều quan trọng nhất là mình có thể trải nghiệm đầy đủ quá trình sáng tạo, thu về kiến thức mới chứ không phải là đưa ra một giải pháp xuất sắc.

Thầy Glenn Cole của 72andsunny còn chia sẻ bí quyết giải brief rất độc đáo với học trò là nên nghỉ ngơi thư giãn khi “bí” ý tưởng.

Dai hoc RMIT anh 2
Bảo Quân và các bạn quốc tế thảo luận trong giờ học.

Vào một trong những tiết học cuối cùng, lớp mình được thầy Gerry Human đến từ Ogilvy UK dẫn đi xem các bài dự thi thắng giải và cùng thảo luận về nguyên nhân khiến các bạn thí sinh này chiến thắng. Góc nhìn của các bạn sinh viên rất đa dạng, thú vị và đem đến cho mình nhiều bất ngờ.

Bên cạnh đó, mình còn tham dự nhiều talkshow của David Droga, công ty Dentsu (Nhật Bản) hay talkshow “Sức mạnh của sự tẻ nhạt: Làm thế nào để biến những điều bình thường trở nên phi thường” của nhà sản xuất show truyền hình thực tế nổi tiếng ở Hàn Quốc - Yungsuk Nah.

Đi xem các buổi trao giải cũng là một hoạt động hấp dẫn khác. Mình ngồi dưới sân khấu chỉ ước nước mình cũng xuất hiện trong lễ trao giải, để mình ngồi ở dưới có thể reo hò “Việt Nam” đầy tự hào. Tất cả đều là những trải nghiệm hết sức quý giá.

- Sau cùng, hành trình khám phá Cannes Lions đã cho bạn những gì?

- Những bài học từ Học viện Roger Hatchuel, các buổi hội thảo, talkshow và bạn bè quốc tế đã giúp mình thay đổi tư duy rất nhiều. Khi các bạn cùng lớp khen mình “bạn rất cool” “bạn rất sáng tạo”, mình cảm thấy tự tin hơn hẳn. Mình nhận ra không nước nào nghĩ người Việt mình không sáng tạo, chỉ có người Việt nghĩ vậy thôi (cười).

Dai hoc RMIT anh 3
Bảo Quân tranh thủ đi du lịch ở Nice.

Mình cũng không còn bị áp lực bởi kết quả của mọi việc mình làm, vì dù đi đến đâu, điều quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm, tận hưởng và học hỏi từ xung quanh. Còn rất nhiều bài học khác ở Cannes Lions mà mình tin chắc sẽ giúp ích cho sự nghiệp cũng như cuộc sống sau này của mình.

Bảo Quân chia sẻ trải nghiệm của mình khi đến với Cannes Lions qua video. Độc giả quan tâm đăng ký tham gia chương trình tại đây.

Tham dự Cannes Lions là cơ hội tốt để sinh viên có khởi đầu sự nghiệp tươi sáng. Ngoài học bổng Roger Hatchuel dành cho sinh viên tài năng ngành truyền thông và ngành liên quan của Đại học RMIT, bạn cũng có thể giành vé đến Cannes Lions khi tham gia đấu trường sáng tạo Vietnam Young Lions 2018, được tổ chức bởi Học viện AIM (AIM Academy).

Rất nhiều thử thách thú vị cùng cơ hội gặp gỡ những tên tuổi lớn của ngành tiếp thị - truyền thông Việt Nam và trên thế giới đang chờ đón bạn. Chỉ cần bộc lộ hết tinh thần sáng tạo của mình, bạn sẽ có cơ hội đến với Cannes - thành phố xinh đẹp miền Nam nước Pháp trong mùa hè này.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm