Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên không giàu, vẫn dùng đồ hàng hiệu

Với một số bạn trẻ, tuy không được gia đình chu cấp nhiều nhưng vẫn khá năng động trong việc kiếm tiền, tự tạo cuộc sống sung túc bằng chính đôi tay của mình.

Bên cạnh những sinh viên được bố mẹ trang bị cho đầy đủ đồ dùng học tập và sinh hoạt, tiền nong thì vẫn còn rất nhiều những cá nhân, dù không được gia đình chu cấp nhiều nhưng vẫn tích cực làm thêm, kiếm tiền tự sắm cho mình đầy đủ mọi đồ đạc.

Đó là trường hợp của Nguyễn Ngọc Huyền – sinh viên năm 2 đại học Nội vụ. Sinh ra trong một gia đình bình thường, bố mẹ làm công chức, hàng tháng, Huyền được gia đình chu cấp tiền ăn, học ở mức vừa phải như bao bạn bè cùng trang lứa. Bên cạnh đó, cùng với việc sống tại nhà một người em ở thủ đô, Huyền cũng không gặp phải khó khăn gì trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Thế nhưng, số tiền bố mẹ cho chỉ ở mức vừa đủ, trong khi Huyền lại có sở thích mua sắm ở những nơi sang chảnh, dùng đồ hàng hiệu... Cái khó ló cái khôn, Ngọc Huyền tích cực tham gia vào công việc kinh doanh online. Cô bán rất nhiều loại mặt hàng từ quần, áo đến các loại giày, tất, mỹ phẩm...

"Em đã làm quen với buôn bán đồ online từ thời học sinh. Tuy nhiên, cho đến cuối năm lớp 12, vì muốn tập trung vào việc ôn thi đại học và một phần do gia đình ngăn cản nên em tạm dừng công việc. Khi đi học đại học, em cũng đã định dừng hẳn công việc kinh doanh. Nhưng vì muốn mua những thứ mình thích, đam mê trong em lại thôi thúc trở lại", Huyền kể.

Máy tính cá nhân xịn là một trong những món đồ Huyền kiếm tiền mua được.

Có duyên với buôn bán cộng thêm sự nhanh nhẹn, hoạt bát, khéo ăn nói, Huyền thu được khá nhiều tiền từ việc kinh doanh nhiều loại mặt hàng. Bên cạnh đó, cô nàng còn đi làm thêm tại một quán đồ uống nhỏ. "Vừa có lương, lại dễ dàng buôn bán hơn vì tiếp xúc với nhiều người, em kiếm được cũng kha khá", nữ sinh này cho biết.

Kiếm được nhiều tiền, Ngọc Huyền thỏa sức với niềm đam mê mua sắm. Tuy có buôn bán quần áo, nhưng đó là những mặt hàng bình ổn. Trang phục mà Huyền trưng dụng luôn là những món đồ của các nhãn thời trang nổi tiếng. Đặc biệt là giày dép, bởi Huyền luôn quan niệm: "Mình đi rất nhiều nên không thể chọn những đôi giày giá rẻ vì sẽ đau chân. Chịu bỏ chút tiền nhưng thoải mái là tiêu chí hàng đầu của mình".

Không chỉ vậy, cô còn giành giụm được khá nhiều tiền để tự đổi điện thoại xịn, iPad... phục vụ cho nhu cầu cá nhân và cũng không cần suy tính lâu khi chọn những món quà lớn dành tặng người thân. Ngoài ra, Huyền còn có một bộ sưu tập nhiều loại nước hoa đắt tiền.

Bộ sưu tập nước hoa của Ngọc Huyền - phần lớn do cô tự sắm sửa.

Bận rộn với kinh doanh nhưng Huyền vẫn không quên chú trọng việc học. Cô cho biết, do lịch học ở trường được chia theo buổi rõ ràng, thuận lợi cho việc sinh viên đi làm thêm theo ca bên ngoài. Còn kinh doanh trên mạng cũng linh động, Huyền thường nhận ship hàng vào những khi có thời gian rảnh rỗi, không vướng trùng lịch học.

"Bài tập về nhà không nhiều, em chủ yếu học vào thời gian thi cuối kỳ. Khi đó, để cân bằng việc học, em nhận ít đơn hàng hơn. Bởi vậy, kết quả học tập tại trường của em vẫn luôn đạt loại khá" - Huyền chia sẻ.

Cuộc sống sang chảnh như thiếu gia của sinh viên Việt

Không chỉ trang bị đầy đủ iPhone, iPad, ví lúc nào cũng rủng rỉnh tiền, Minh Thành còn thường xuyên được lái xe riêng của gia đình đưa đón về quê không khác gì một thiếu gia.

Tương tự với Ngọc Huyền là trường hợp của Phạm Thu Thảo - sinh viên học viện Hành chính. Ngay từ những năm đầu tiên, Thảo đã vận dụng những mối quen biết của mình để buôn bán các loại mỹ phẩm, quần áo xách tay từ nước ngoài về.

Có một nguồn thu nhập lớn, cộng thêm sự hỗ trợ kinh tế từ gia đình, Thảo luôn có một cuộc sống như những người thành đạt với xe Vespa, điện thoại iPhone, iPad, các loại túi xách và quần áo hàng hiệu... Ngoài ra, mỗi dịp sinh nhật bố, mẹ, cô đều dành tặng những món quà đắt tiền.

Góc nhỏ trong căn phòng trọ của Thu Thảo với nhiều đồ mỹ phẩm do cô mua từ chính đồng tiền tự kiếm được.
Lê Thùy Trang, sinh viên cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - cũng là một tấm gương tiêu biểu trong việc tự kiếm tiền, mua sắm những món đồ yêu thích. Sinh ra tại một vùng quê có truyền thống về buôn bán, gia đình khá giả nhưng không phải giàu có kếch xù, ngay từ khi còn là học sinh, Trang đã gây dựng được khá nhiều vốn liếng cho bản thân.

Cho đến khi đi học chuyên nghiệp, sử dụng khả năng vốn có là ca hát, Trang thường xuyên đi biểu diễn ở các phòng trà và có nguồn thu nhập khá ổn. Vì thế, cô cũng khá rủng rỉnh trong việc chi tiêu và thường tự mua cho mình được nhiều quần áo đắt tiền cũng như phụ kiện xịn.

Hot boy bị ghét vì quá giàu có

Bên cạnh một số người ngưỡng mộ cuộc sống giàu có của Aleem, cũng có không ít người ném đá thanh niên 19 tuổi vì thói khoe mẽ và sống ảo trên mạng xã hội.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm