Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên năm cuối cũng có thể học MBA

Là một trong những giải pháp hoàn hảo, chương trình dự bị thạc sĩ quốc tế  không chỉ tạo nền tảng vững chắc mà còn phù hợp với các bạn muốn tăng kiến thức nền về quản trị kinh doanh.

Sinh viên năm cuối cũng có thể học MBA

Là một trong những giải pháp hoàn hảo, chương trình dự bị thạc sĩ quốc tế  không chỉ tạo nền tảng vững chắc mà còn phù hợp với các bạn muốn tăng kiến thức nền về quản trị kinh doanh.

Nỗi lo hậu tốt nghiệp

Tốt nghiệp đại học là một mục đích nhưng không hẳn là đích đến như nhiều người vẫn nghĩ. Kết thúc những năm tháng trên giảng đường, sinh viên năm cuối bắt đầu đối mặt với câu hỏi “Làm gì sau khi ra trường?”.Và sự đi xuống của nền kinh tế trong giai đoạn gần đây càng làm cho các cử nhân, kỹ sư tương lai lo lắng cho bước đường sắp tới của mình.

Như một quy luật tất yếu, nhiều người bước chân vào thị trường lao động với tâm thế của những đứa trẻ lần đầu vào lớp 1, háo hức nhưng cũng đầy hoang mang. Háo hức bởi cơ hội hiện thực hóa kiến thức gom góp được trong thời gian học tại trường.Và hoang mang bởi thực tế không đơn giản như những gì họ nghĩ.

Những nghiên cứu về thị trường lao động gần đây cho thấy, càng trong bối cảnh khủng hoảng của nền kinh tế thì yêu cầu đối với nguồn nhân lực chất lượng cao càng được các nhà tuyển dụng đặt lên hàng đầu. Điều này xuất phát từ áp lực tăng doanh số đi cùng sự giảm nhẹ của bộ máy nhân sự. Từ đó, những nhân sự với kiến thức và kỹ năng làm việc đa dạng sẽ tạo được năng lực cạnh tranh lớn hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, sinh viên mới ra trường sẽ phải mất khá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm công việc, đặc biệt là những công việc phù hợp năng lực và mức lương tương xứng.

Nhưng cũng chính từ thực tế khắc nghiệt của thị trường lao động hiện nay, động lực cho sự phát triển bản thân ngày càng tăng, đòi hỏi mọi người luôn trong trạng thái chủ động: chủ động trong công việc, chủ động tìm kiếm và nắm bắt cơ hội cũng như chủ động tăng năng lực cạnh tranh bằng nhiều cách khác nhau. Và sự chủ động này càng được đề cao hơn đối với những bạn trẻ sắp ra trường.

Đó là lý do nhiều bạn đã lựa chọn các khóa học bổ sung kiến thức bên cạnh những kiến thức ở trường ngay khi bước chân vào năm cuối. Khóa học rất đa dạng, từ kỹ năng mềm nền tảng, đến những khóa cung cấp kiến thức chuyên nghiệp về quản trị, kinh tế, kinh doanh… Và nhiều bạn, thay vì chọn những khóa học bình thường, đã mạnh dạn tham gia vào các chương trình dự bị thạc sĩ để được học những khóa học dành cho các nhà quản trị tương lai một cách hệ thống hơn, chuẩn bị tốt hơn cho tương lai mình. Đặc biệt đối với những bạn tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư nhưng mong muốn học cao hơn ở ngành quản trị kinh doanh, thì đây là một bước chuyển hợp lý.

Bên cạnh đó, cũng có không ít bạn trẻ xem khủng hoảng như một thời cơ để họ thực hiện một kế hoạch “dài hơi” hơn - đó là học thạc sĩ. Tham gia học thạc sĩ được xem như một hình thức “đầu tư” trong thời điểm thị trường lao động “khắt khe” như hiện tại, để khi trở lại trong thời điểm nền kinh tế hồi phục, các tân thạc syĩ đã tạo được một vị thế tốt hơn cho mình.

Không ai khẳng định chỉ cần học thạc syĩ là sẽ đạt được vị trí cao trong công việc. Nhưng thực tế chứng minh, những người đã từng tham gia các lớp thạc sĩ, đặc biệt là thạc sĩ về Quản trị kinh doanh thì có khả năng thu được thành công trong công việc cao hơn nếu bản thân người học nhận thức đúng về việc học và thực hành các kiến thức tiếp nhận được.

Dĩ nhiên, như bao cuộc đầu tư khác, bạn phải biết mình cần đầu tư vào đâu. Học thạc sĩ quốc tế đang là một lựa chọn trong thời điểm hiện tại vì tính tiện lợi và chi phí tiết kiệm. Học tại Việt Nam và nhận bằng quốc tế, để rồi cơ hội việc làm được mở rộng ra bên ngoài lãnh thổ Việt Nam đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Dự bị thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế (Pre-MBA): sự đầu tư khôn ngoan

Là một trong những giải pháp hoàn hảo, chương trình dự bị thạc sĩ quốc tế  không chỉ tạo nền tảng vững chắc cho những ai mong muốn học thạc sĩ quốc tế ngay sau khi tốt nghiệp, mà còn phù hợp với các bạn muốn tăng thêm kiến thức nền về quản trị kinh doanh khi đi làm.

 

Các chương trình dự bị thạc sĩ quốc tế thường được chia làm 3 mảng chính: các môn chuyên ngành, kỹ năng học thuật bậc cao học và các khóa đào tạo tiếng Anh. Những mảng kiến thức này sẽ giúp học viên:

- Tạo nền tảng kiến thức và ngôn ngữ về chuyên ngành kinh tế cho những ai có nhu cầu tham gia các chương trình thạc sĩ trong nước hoặc quốc tế.

- Trang bị kỹ năng làm việc, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường thông qua các hội thảo chuyên đề được xây dựng bởi các giảng viên vừa có kỹ năng sư phạm vừa có kinh nghiệm làm việc thực tiễn tại các công ty, tập đoàn.

- Tăng năng lực cạnh tranh trong quá trình tuyển dụng không chỉ bằng kiến thức và kỹ năng làm việc mà còn thông qua bằng cấp được công nhận một cách chính thống.

 

Kết thúc khóa dự bị thạc sĩ quốc tế, những gì học viên tích lũy được không chỉ là kiến thức hay kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, mà còn là chứng chỉ được chứng nhận bởi đơn vị đào tạo. Uy tín của đơn vị cấp chứng chỉ chính là nhân tố góp phần tạo “điểm sáng” cho hồ sơ xin việc hoặc hồ sơ xét tuyển học bổng/ học bổng du học của học viên.

Chính vì vậy, những khóa học chất lượng và uy tín như thế sẽ là một lựa chọn hợp lý cho cả những sinh viên năm cuối hay những ai đã đi làm trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều cạnh tranh như hiện nay.

 

Đầu tháng 4, Viện Đào tạo Quốc tế Đại học Quốc gia TP.HCM khai giảng lớp dự bị thạc sĩ quốc tế. Chương trình được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm thực tế, đạt chuẩn quốc tế.

Cập nhật tại đây để biết thêm thông tin chi tiết chương trình cũng như các ưu đãi đặc biệt dành cho học viên.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM

146 Bis Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 1, TP.HCM

Tel: (08) 3911 8311

Website: www.iei.edu.vn| Email: thacsyquocte@iei.edu.vntại đây.

 Tư liệu: Đại Học Quốc Gia

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm