Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Ngoại thương gây chú ý với kênh radio phượt

Với ý tưởng thực hiện một kênh phát thanh dành riêng cho những người yêu du lịch bụi, Nguyễn Hạnh Hà My (ĐH Ngoại thương) đã nhận giải thưởng trị giá gần 20 triệu đồng.

Giống như nhiều sinh viên khác, Hà My rất thích nghe radio để giải trí mỗi dịp rảnh rỗi, đặc biệt là cuối tuần. Cô cũng yêu thích những cung đường ở mọi miền đất nước và thường xuyên có nhiều chuyến trải nghiệm cùng bạn bè. Từ hai niềm đam mê đó, Hà My quyết định lập bản kế hoạch ra mắt kênh radio phượt. Đây sẽ là nơi để những người yêu thích du lịch bụi nói riêng và các bạn trẻ nói chung có thể giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

Hà My rất tâm đắc và hào hứng với ý tưởng đặc biệt của mình.
Hà My rất tâm đắc và hào hứng với ý tưởng đặc biệt của mình.

Kế hoạch của Hà My là một trong hàng trăm bài thi xuất sắc của các bạn trẻ tham dự cuộc thi Yamaha – Cầm lái cuộc đời. Đây là sân chơi dành riêng cho sinh viên, khuyến khích các bạn sáng tạo kế hoạch trong 5 năm tới. Bên cạnh những kế hoạch mang tính cá nhân như: lập gia đình, có một công việc đúng như mong ước, sở hữu một món đồ yêu thích… là những ước mơ gắn liền với cộng đồng như lập một kênh radio, ra mắt một câu lạc bộ tình nguyện, thành lập một trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo… 

Mỗi một kế hoạch đều được chủ nhân gửi gắm nhiều tâm huyết và ước mơ.
Mỗi một kế hoạch đều được chủ nhân gửi gắm nhiều tâm huyết và ước mơ.

Các bản kế hoạch đều có cách thể hiện độc đáo và cho thấy những cá tính riêng biệt. Có những mục đích và con đường khác nhau, nhưng tất cả thí sinh đều thể hiện được quyết tâm chinh phục ước mơ của mình. 20 bản kế hoạch độc đáo, sáng tạo và khả thi nhất đã nhận phần thưởng là 20 chiếc xe máy Yamaha Sirius Fi 2014 trị giá gần 20 triệu đồng.

   Đại diện ban tổ chức trao giải cho 20 bạn trẻ có bản kế hoạch xuất sắc nhất.
Đại diện ban tổ chức trao giải cho 20 bạn trẻ có bản kế hoạch xuất sắc nhất.

Nguyễn Hoàng Minh, một thí sinh tham dự cuộc thi chia sẻ: “Trước đây, mình chưa bao giờ đặt ra câu hỏi mình muốn làm gì và trở thành ai trong tương lai. Nhưng sau khi tham gia sân chơi này, mình cảm thấy mọi thứ đã thật rõ ràng và việc phải làm bây giờ là cố gắng hết mình để đạt được điều đó”. Đây chính là điều mà công ty Yamaha Motor Việt Nam, đơn vị tổ chức cuộc thi mong muốn mang lại cho sinh viên nói riêng và giới trẻ Việt nói chung.

Yamaha – Cầm lái cuộc đời (10/11 - 10/12/) là cuộc thi sáng tạo kế hoạch 5 năm dành cho sinh viên từ 18 đến 30 tuổi, đang học tại trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trên toàn quốc. Sau một tháng tranh tài, ban tổ chức đã nhận gần 300 bản kế hoạch được thể hiện với nhiều hình thức độc đáo. Độc giả có thể xem lại các bản kế hoạch cầm lái cuộc đời sáng tạo của sinh viên tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm