Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Pittsburgh trải nghiệm học kỳ quốc tế tại UEF

Chương trình giao lưu học thuật quốc tế tại UEF là cơ hội tốt để sinh viên của trường cũng như sinh viên ngoại quốc giao lưu, trao đổi văn hóa và giáo dục.

Hoạt động giao lưu học thuật - học kỳ quốc tế đã góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) với các trường đại học uy tín trên thế giới, trong đó có Đại học Pittsburgh (Mỹ).

Ấn tượng buổi đầu gặp gỡ

Plus 3 là chương trình giao lưu học thuật thường niên giữa UEF và ĐH Pittsburgh. Tại buổi lễ chào đón, ông Bryan Schultz - đại diện ĐH Pittsburgh nhấn mạnh: “Ngay từ lần đầu tổ chức tại UEF, chúng tôi đã khẳng định đây là đối tác uy tín để sinh viên Pittsburgh trải nghiệm học kỳ quốc tế”.

UEF anh 1
UEF là đối tác mà ĐH Pittsburgh chọn để triển khai học kỳ quốc tế.

Cho đến nay, Plus 3 đã đi được chặng đường 10 năm và trong suốt thời gian ấy, nhiều kỷ niệm đẹp đã được ghi lại. Chia sẻ về hành trình Plus 3 lần thứ 10, bạn Peter Lencioni rất vui khi được các sinh viên UEF chào đón nhiệt tình và đang chuẩn bị cho những trải nghiệm tuyệt vời tại Việt Nam. Bạn đã có cơ hội được ngắm toàn cảnh thành phố về đêm với những ánh đèn lấp lánh, dòng người qua lại nhộn nhịp, từ đó cảm nhận nhịp sống tuyệt vời của TP.HCM.

Trong khi đó, cảm nhận được sự toàn cầu hoá bên cạnh những nét văn hoá riêng của người Việt là ấn tượng của bạn Kate McAssey khi đặt chân đến Sài Gòn.

UEF anh 2
Peter Lencioni và Kate McAssey đã có những trải nghiệm thú vị về chương trình Plus 3.

Bắt đầu hành trình trải nghiệm

Sau khi đến UEF, sinh viên của ĐH Pittsburgh đã được tham gia nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. Không chỉ dừng lại ở lớp học ngôn ngữ, lịch sử, văn hoá… các bạn còn được tham quan thực tế doanh nghiệp, hiểu sâu hơn về Việt Nam qua những chuyến tham quan thành phố, địa đạo Củ Chi, du lịch Vũng Tàu…

UEF anh 3
Sinh viên Pittsburgh thích thú được tham quan địa đạo Củ Chi.

Behr Hanna chia sẻ đây là chương trình học thuật thú vị nhất cô từng tham gia. Được tiếp xúc với nhiều con người tuyệt vời, tiếp thu nhiều kiến thức mới lạ cùng các giảng viên nhiệt tình đã mang đến những kỷ niệm khó quên.

Kesler Blaise cũng cùng quan điểm: “Những kiến thức mà giảng viên ở UEF chia sẻ giúp tôi biết nhiều hơn về Việt Nam. Chúng tôi đang tận hưởng học kỳ tuyệt vời này”.

Lan toả tinh thần UEF đến bạn bè quốc tế

Plus 3 không chỉ là hoạt động giao lưu học thuật thường niên mà đó còn là cơ hội để sinh viên UEF kết nối với bạn bè quốc tế.

Đồng hành cùng những người bạn Pittsburgh trong lớp học văn hoá Việt, bạn Trịnh Thị Mỹ Phương rất vui và mong muốn các bạn sinh viên quốc tế biết đến nhiều hơn về nền văn hóa Việt, về cái đẹp của con người Việt Nam.

UEF anh 4
Sinh viên Pittsburgh nhận lời mời trở lại Việt Nam từ bà Marry Trechok - tùy viên phòng Văn hóa, Thông tin Lãnh sự quán Mỹ.

Trước đó, sinh viên Racheal White thuộc khoa Quản trị kinh doanh của ĐH Pittsburgh cũng đã chọn UEF là cầu nối hỗ trợ tham gia triển khai công tác nghiên cứu khoa học tại Việt Nam, lĩnh vực kinh doanh thời trang và dệt may. 

UEF anh 5
Racheal White được UEF hướng dẫn tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất tại Express Jeans.

Những hoạt động hỗ trợ học tập, kết nối giao lưu càng khẳng định mối quan hệ hợp tác vững chắc giữa UEF và ĐH Pittsburgh. Ấn tượng đẹp giữa sinh viên hai trường sẽ là hành trang đồng hành cùng các bạn trong con đường phía trước, giúp sinh viên UEF tự tin hơn trong quá trình hội nhập quốc tế.

Trà Mộc

Bạn có thể quan tâm