Sinh viên quyên góp gần 100 triệu đồng trong một tuần
Đó là thành quả của 46 bạn sinh viên đến từ các trường ĐH trong địa bàn TP.HCM để thực hiện chương trình Giáng sinh 5 xu - Áo ấm mùa đông.
Chương trình Giáng sinh 5 xu - Áo ấm mùa đông do nhóm từ thiện "Những ước mơ xanh" tổ chức định kỳ hàng năm. Trong năm nay, nhóm tình nguyện "Những ước mơ xanh" đã cùng kết hợp với cuộc thi Thách thức Marketing. Theo đại diện nhóm tình nguyện "Những ước mơ xanh", đây là một cuộc thi về marketing và nội dung bán áo gây quỹ, nó cũng là một phần nội dung thi dành cho các bạn thí sinh, hoàn toàn không phải “marketing trên việc từ thiện”. Và trong vòng 1 tuần , các thí sinh cuộc thi Thách thức Marketing đã bán được 2409 áo thun tương đương với 96,360,000 triệu đồng do 46 thí sinh của cuộc thi Thách thức marketing bán, số tiền thu được gần 100 triệu đồng được quyên góp cho chương trình Giáng sinh 5 xu- Áo ấm mùa đông của nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh tổ chức quyên góp tiền để mua áo ấm cho trẻ em ở Bảo Lộc và Đăk Nông.
Để hoàn thành tốt "nhiệm vụ", các thành viên của các nhóm đã dùng đủ mọi cách để có thể kêu gọi mọi người tham gia mua áo nhiều nhất. Từ việc đi bán áo dạo, cho đến bán trên mạng, và thậm chí nhờ một số hot girl nổi tiếng như Diễm My, Diễm Trang cùng tham gia chiến dịch đầy ý nghĩa này.
Cùng nhìn ngắm một số hình ảnh của nhóm từ chiến dịch từ thiện khá ý nghĩa này.
Dù khá bận bịu với công việc học tập cũng như đóng phim, nhưng Diễm My vẫn hăng say làm đại sứ chiến dịch tình nguyện Giáng sinh 5 xu – Áo ấm mùa đông. |
My còn là khách mời đầu tiên sở hữu chiếc áo này bởi theo cô vừa có áo đẹp để mặc lại vừa làm từ thiện thì còn gì bằng. |
Những chiếc áo thun bán được sẽ được trích ra góp vào quỹ mua áo ấm cho trẻ em nghèo vùng cao. |
Các nhóm nhận nhiệm vụ từ anh Lê Trung Hải – Trưởng nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh. 46 thí sinh được chia thành 8 nhóm khác nhau cùng thực hiện cho một chiến dịch Giáng sinh 5 xu - Áo ấm mùa đông. Yêu cầu đặt ra là các nhóm phải bán được nhiều chiếc áo từ thiện càng tốt. 8 nhóm với những cá tính đặc trưng riêng biệt đã triển khai chương trình bán hàng một cách nhanh chóng. Hầu hết các nhóm thí sinh đều lựa chọn kênh bán hàng trực tiếp. Sức trẻ và sự nhiệt thành của các bạn trẻ được thể hiện rất rõ khi các bạn đã không ngại khó rong ruổi qua những con đường ở khu phố Tây để bán áo. Hay có nhóm còn cùng nhau đàn hát tại công viên để thu hút những khách hàng tập trung quanh đó. |
Các nhóm nhanh chóng họp bàn kế hoạch triển khai. |
Mỗi nhóm thí sinh đều có nhân sự từ 5 đến 6 người, tuy nhiên, ngay khi bước vào thử thách nhiều thí sinh đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì những áp lực trong việc bán hàng. Các thí sinh còn lại không vì thế mà bỏ cuộc, nhiều thí sinh đã tâm sự: “Mình quên luôn là đang tham gia cuộc thi, tụi mình như chính là những tình nguyện viên đang thực hiện công tác từ thiện cho chương trình. Và thật sự mình thấy đây là một điều rất ý nghĩa với các em nhỏ vùng cao” |
Hầu hết các thí sinh đều tự mình mua áo để ủng hộ chương trình. |
Ngoài Diễm My 9x còn có cựu Miss Teen Diễm Trang tham gia chiến dịch. |
Năm 2010, chiến dịch đã thu về 2.000 heo đất trị giá 109 triệu đồng, trao 100 tấm chăn và 1.200 chiếc áo ấm cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. |
Tất cả số tiền đã được đưa đến cho nhóm Những ước mơ xanh. |
Chiến dịch khởi động từ cuối tháng 10 với hoạt động bán áo thun gây quỹ rầm rộ trên facebook và khắp các diễn đàn. |
Việc tham gia làm đại sứ của Diễm Trang cùng các hotgirl khác chính là ý tưởng của một trong các nhóm tham dự cuộc thi. |
Hoa khôi ĐH Ngoại thương Trần Thị Thanh Loan cũng tham gia chương trình từ thiện đầy ý nghĩa này. |
NGỌC BÍCH
Ảnh: Xít Hí, Cường Nguyễn
Retouch: Đông Phong
Theo Bưu Điện Việt Nam