Đây là kiểu hoa được mạ một lớp vàng giả, mỏng bên ngoài nên có hình thức sang trọng và chất lượng khá bền.
Hoa hồng vàng, mỹ phẩm đắt khách
Nắm bắt xu hướng mới, Hải Yến (sinh viên Đại học Thăng Long, Hà Nội) cùng chị gái quyết định kinh doanh loại mặt hàng này cho ngày 8/3 tới.
Hai cô gái đã cùng nhập 300 bông hồng và bán ra với mức giá 220.000 đồng/set gồm hoa, hộp và một túi dạ nhỏ.
Hoa hồng dát vàng hiện là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ cho dịp 8/3. Ảnh: Hải Yến. |
Theo nhận định của Hải Yến, hoa tươi mau tàn, hoa giả kém sang, hoa sáp nhiều người cho rằng không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, món quà mới lạ này thu hút khá nhiều sự quan tâm trong dịp lễ năm nay.
Nắm bắt nhu cầu về cái đẹp của phái nữ, nữ sinh cũng mở rộng việc buôn bán thêm các mặt hàng quần áo dành cho chị em.
“Không phải con gái ai cũng thích hoa. Đây được coi như món đồ khá tốn kém trong những ngày lễ, thời hạn sử dụng không nhiều. Bởi vậy, một số sinh viên tìm đến những món đồ có giá trị thực tế cao hơn” - Yến cho biết.
Bắt đầu từ ngày 1/3, 9X luôn tất bật với việc tư vấn, lấy hàng phục vụ khách hàng. Bên cạnh những chàng trai hỏi mua quà tặng người yêu, chị gái, em gái, phái đẹp cũng tự chọn đồ để diện đi chơi và tặng mẹ.
Do có kinh nghiệm bán hàng từ trước, nữ sinh không gặp quá nhiều khó khăn trong việc sắp xếp, phân bổ và tư vấn khách. “Khách nam chọn đồ dễ tính hơn, thường sẽ nhờ mình tư vấn. Khách nữ thì khó hơn chút, do kỹ tính và có nhiều yêu cầu hơn" - cô chia sẻ.
Để thu hút khách hàng, Hải Yến đã dùng "chiêu" ưu đãi giá nếu ai mua cả hai loại mặt hàng trên. Nhờ vậy, vào ngày cao điểm, Yến và chị gái đi ship tới 50-60 đơn hàng.
Sau một tuần vừa qua, cả hai bán hết khoảng 200 bông, để buôn 100 bông còn lại. Yến tiết lộ, cô thu về cho mình hơn 8 triệu đồng tiền lãi. Con số này nhiều gấp 3 lần so với những ngày bình thường của 9X.
Đồng quan điểm trên, Thu Hà (sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền) lựa chọn bán son, cùng một số loại mỹ phẩm cho ngày Quốc tế phụ nữ.
Nữ sinh cho biết, thường ngày khách hàng chủ yếu là các chị em. Nhưng gần ngày lễ, số lượng phái mạnh hỏi tăng lên nhanh chóng. Đa phần đều là những người có nhu cầu song không rõ cách phân biệt chủng loại, hay cách lựa chọn màu phù hợp với bạn gái.
"Bán hàng nhiều lúc vui mà cũng khá ganh tỵ với các bạn nữ có người yêu tâm lý. Hầu hết nam giới chỉ cần miêu tả sở thích và ngoại hình của bạn gái, mình sẽ tư vấn loại son phù hợp. Có những buổi tối khá muộn vẫn có bạn hỏi và tới tận nơi lấy hàng" - 9X chia sẻ.
Bên cạnh đó, Hà cũng áp dụng ưu đãi tặng kèm thiệp giúp các chàng trai không gặp khó khăn trong việc tìm mua ở chỗ khác. Đây cũng là một trong những bí quyết giữ khách của cô gái này.
Hoa tươi vẫn là nhu cầu thiết yếu
Sáng 7/3, nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập tràn trong màu sắc các loại hoa tươi. Không chỉ những người lâu năm trong nghề này, một số bạn trẻ, sinh viên đại học cũng thử sức với lĩnh vực buôn bán nhân dịp Quốc tế phụ nữ.
Do ở gần khu Đại học Sư phạm, Thu Thảo (sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền) cùng nhóm bạn của mình chọn đây là nơi bày bán hoa.
Nữ sinh Học viện Báo chí bày bán hoa tại cổng trường. Ảnh: Nhật Ánh. |
Bên cạnh những bông hoa hồng được gói riêng, cả nhóm còn bán thêm hoa sáp và hoa bó sẵn. Tương đương với các cửa hàng, giá cả dao động từ 20.000-25.000 đồng mỗi bông, 150.000/bó và 200.000 đồng một hộp hoa sáp. Các bạn trẻ cũng kết hợp kinh doanh bóng bay để kiếm thêm thu nhập.
Để chuẩn bị hàng cho đợt 8/3, nhóm của Thảo đã bỏ công lên Mê Linh (Vĩnh Phúc) lấy hoa tận vườn với giá thành rẻ. Trước đó, nhóm từng bán hoa và socola trong dịp Valentine vừa qua.
“Chúng mình lấy khá nhiều hoa và dự định kinh doanh đến hết 8/3. Ngay khi vừa bầy bán, do một số sự cố, chúng mình đã để mất 2 quả bóng bay. Chưa biết lỗ lãi ra sao, nhưng đây cũng là một trong những kỷ niệm vui của cả nhóm” - nữ sinh tâm sự.