Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Sài thành vật vã với nắng nóng

Nền nhiệt lên tới 38 độ, không ít bạn trẻ phải sử dụng tới 3-4 chiếc quạt, đặt chậu nước bên cạnh để giảm nhiệt trong những căn phòng chật hẹp, hấp hơi như lò thiêu.

Sinh viên Sài thành vật vã với nắng nóng

Nền nhiệt lên tới 38 độ, không ít bạn trẻ phải sử dụng tới 3-4 chiếc quạt, đặt chậu nước bên cạnh để giảm nhiệt trong những căn phòng chật hẹp, hấp hơi như lò thiêu.

Năm nay, TP.HCM bước vào mùa nắng nóng gay gắt hơn so với mọi năm. Nắng nóng có lúc lên đến 38 độ, trong khi tình trạng cúp điện thường xảy ra khiến người dân vật vã với cơn nắng nóng. Khổ sở nhất là những sinh viên sống trong những phòng trọ chật chội, mái tôn nóng phả hơi hầm hập.

Rất nhiều bạn trẻ chỉ còn cách chịu trận cơn nắng cái nóng, sự cúp điện xảy đến hoặc loay hoay tìm những cách để “chạy trời khỏi nắng”.

Một số hình ảnh sinh viên Sài Gòn sống chung với nắng nóng trong thời gian này:

Trong mùa nắng, việc đứng nắng trên đường, giữa những làn xe chạy và hứng thêm cái bụi bặm, khói xe để bắt xe buýt là việc khiến sinh viên nản nhất.
Hai bạn sinh viên bắt xe buýt giữa cái nắng lúc 2 giờ trên đường Kha Vạn Cân.
Tại một phòng trọ ở khu vực làng ĐH Thủ Đức, Nguyễn Ngọc Kiệm (sinh viên năm 3, ĐH KHXH & NV TP.HCM) đang học bài. Quạt chạy cả ngày nhưng chưa hết nóng, Kiệm thử đặt một thau nước bên cạnh. “Cách này mình được bạn chỉ cho, nhưng cũng chẳng mát mấy”, Kiệm cho biết.
Trong khi đó, tại KTX ĐH Quốc Gia TP.HCM nhiều nam sinh viên xếp quạt thành hàng và ngủ, học bài ngay dưới nền nhà, thay vì giường riêng của từng người. Hai sinh viên đang sử dụng tới 5 chiếc quạt.
Trên đường đi học lúc giữa trưa, ngoài trang phục kín mít, hầu như sinh viên nào cũng mang theo ô dù che nắng.
Nắng nóng nên lúc về chiều, nhiều sinh viên khu vực làng đại học Thủ Đức tìm ra Hồ Đá hóng gió và tắm, bất chấp sự nguy hiểm đã được cảnh báo.
Thời tiết oi bức, nhiều dãy phòng trọ còn bị cúp điện. Trong ảnh bạn Trần Thu Trinh (ĐH Hutech) học bài trong phong trọ bằng ván ép khi cúp điện. Trinh chia sẻ: “Lúc cúp điện mình chỉ muốn đi trà chanh với bạn nhưng bài tập chưa xong nên ráng chịu nóng để làm hết bài”.
Tìm đến các quán nước có máy lạnh, “cắm chốt” học tập, vui chơi hàng giờ ở đó là lựa chọn của nhiều sinh viên.
Nhiều đường phố Sài Gòn có trà đá miễn phí, trở thành nơi “giải nhiệt” cho nhiều bạn sinh viên.

 

Như Quỳnh

Theo Infonet

Như Quỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm