Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Thái Nguyên hiến máu cứu người

99 đơn vị máu được hiến ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm tại nhà thờ Ngọc Lâm, tỉnh Thái Nguyên ngày 17/1.

Sinh viên Thái Nguyên hiến máu cứu người

99 đơn vị máu được hiến ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm tại nhà thờ Ngọc Lâm, tỉnh Thái Nguyên ngày 17/1.

Sáng ngày 17/1 đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại nhà thờ Ngọc Lâm huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Khi công trình đang thi công, phần trần nhà thờ hơn 200m2 bất ngờ sập xuống khiến hàng trăm lao động gặp nạn. Hậu quả 3 người tử vong và hàng chục người khác bị thương nặng. 

CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo tiến hành vận động hiến máu cấp cứu. 200 sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên đã có mặt tại Trung tâm Huyết học truyền máu Trung ương Thái Nguyên để tiến hành hiến máu cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm đang xây. 

Ngay sau đó, hưởng ứng ngày "Chủ nhật đỏ" cùng sinh viên tại Hà Nội, cụm ĐH Thái Nguyên đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện vào 20/1 với 674 đơn vị máu đã được sinh viên chia sẻ giọt máu hồng, trong đó được hỗ trợ ngay cho những nạn nhân trong vụ tai nạn xây dựng nhà thờ Ngọc Lâm.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội hiến máu tình nguyện tại Đại học Thái Nguyên đã khuyến khích, vận động sinh viên tích cực hiến máu cứu người, đem niềm tin được cứu chữa và hy vọng sống cho người bệnh. Năm nay, sự kiện "Chủ nhật đỏ” diễn ra vào thời điểm giáp Tết Nguyên Đán, sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi tình trạng khan hiếm máu thường xuất hiện trong khoảng thời gian này. 

NGUYỄN LOAN

Theo Infonet

NGUYỄN LOAN

Bạn có thể quan tâm