Từ chuyện 500 giáo viên có thể mất việc ở Đắk Lắk đến đào tạo sư phạm
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, không thể từ câu chuyện 500 giáo viên có thể bị mất việc ở Đắk Lắk mà cho rằng sinh viên ngành sư phạm không có việc làm.
564 kết quả phù hợp
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, không thể từ câu chuyện 500 giáo viên có thể bị mất việc ở Đắk Lắk mà cho rằng sinh viên ngành sư phạm không có việc làm.
Với ngành đào tạo giáo viên, lần đầu tiên Bộ GD&ĐT có quy định riêng về điều kiện tuyển sinh.
Sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học có tỷ lệ thất nghiệp gấp 5 lần sinh viên tốt nghiệp từ các trường nghề
Sinh viên các trường đại học đối mặt nguy cơ thất nghiệp ngày càng cao khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang dần thay đổi công việc trong tương lai.
Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Nghề nghiệp nhận định sinh viên học nghề thất nghiệp do thiếu gắn kết giữa trường và doanh nghiệp dẫn đến đào tạo không đúng nhu cầu.
Bộ GD&ĐT chưa công bố quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, nhưng các trường đã bắt đầu lên kế hoạch tuyển sinh cho năm 2018.
Trước thay đổi cơ cấu ngành nghề và nhu cầu xã hội hiện nay, nhiều trường đại học mở ngành mới, lạ hoặc tìm cách làm mới những ngành đã cũ để thu hút thí sinh.
Dân công nghệ thông tin (CNTT) thường gắn với hình ảnh những người khô cứng, chỉ làm việc với máy tính và không cần quan tâm khả năng giao tiếp. Điều này có còn đúng?
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định để không còn tình trạng sinh viên thất nghiệp phải gắn liền đào tạo chất lượng với nhu cầu sử dụng.
Giáo sư đại học Hàn Quốc cho biết ở nước này, giáo viên là một trong những nghề được săn đón do có mức lương cao ngất ngưởng.
Đại diện các trường đại học đề xuất nên bỏ chính sách miễn học phí cho sinh viên ngành sư phạm, thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cơ chế "xin - cho" để nâng cao chất lượng đào tạo.
Không chỉ miễn phí giáo dục đại học, chính phủ Đan Mạch còn trợ cấp cho mỗi sinh viên 1.000 USD/tháng. Điều này khiến nhiều sinh viên thiếu động lực học tập để tốt nghiệp.
Dù Bộ GD&ĐT khẳng định không cấm dạy ngoài sách giáo khoa, nhiều chuyên gia cho rằng cách giải thích như vừa qua là không thuyết phục và cần được sửa sai kịp thời.
Năm 2017, Việt Nam mới có 2 trường đại học lọt top 200 châu Á và mục tiêu mà Chính phủ đề ra từ cách đây 4 năm rất khó đạt được.
Sinh viên sư phạm ra trường không làm đúng ngành và thất nghiệp rất đông trong khi ngân sách cho các trường sư phạm chênh lệch nhiều so với trường khác, tạo sự bất công.
Cuốn sách “Chuyến đi bão táp” cho thấy hành trình đầy chông gai của Uber trên con đường trở thành một trong những hãng dịch vụ vận tải hàng đầu thế giới.
Nhiều giảng viên hiện hài lòng với biệt danh "tiến sĩ gây mê" và cho rằng việc dạy kỹ năng, tiếng Anh là chuyện của người khác, họ chỉ truyền đạt kiến thức.
Do mưa lớn, hơn 500 sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đã không đến dự buổi sinh hoạt đăng ký trước đó. Sự việc này thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
Đại sứ quán Đức tại Việt Nam khẳng định thông tin ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên VN là không đúng sự thật.
TS Lê Thống Nhất băn khoăn rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT có nhiều đánh giá thành tích tuyệt vời, nhưng người dân lại nói không tốt.