Giám đốc OECD: Giáo dục Việt Nam đạt thành tựu đáng nể
Giám đốc phụ trách giáo dục và các kỹ năng của OECD đánh giá cao những thành tựu của giáo dục Việt Nam, lý giải nguyên nhân thành công và nêu hướng đi mới.
260 kết quả phù hợp
Giám đốc phụ trách giáo dục và các kỹ năng của OECD đánh giá cao những thành tựu của giáo dục Việt Nam, lý giải nguyên nhân thành công và nêu hướng đi mới.
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, chuyển đánh giá từ điểm số sang nhận xét là phương pháp để học sinh hoàn thiện kỹ năng và phẩm chất, giảm dạy, học thêm.
Dư luận xã hội đang lo lắng liệu việc xét tuyển vào lớp 6 một số trường chất lượng cao ở Hà Nội có đảm bảo công bằng, khách quan và chọn được học sinh giỏi xứng đáng?
Năm nay, các trường thực hiện đánh giá học sinh theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thay vì xếp loại giỏi, khá như trước đây.
Cuốn nhận xét mẫu dài tới 130 trang có tên “Tuyển tập các mẫu nhận xét cho giáo viên tiểu học thực hiện theo Thông tư 30” được một số giáo viên chia sẻ với nhau trên mạng.
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.
Chiều 7/4, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi biết tin, Sở đã trực tiếp đi kiểm tra.
Đó là chia sẻ của TS Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội khi trao đổi về thông tư 30 và giáo dục tiểu học.
Quản trị nhà hàng, khách sạn và ẩm thực đang phát triển trên toàn thế giới. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong nhà hàng, khách sạn tầm cỡ quốc tế với mức lương cao.
Cô Nghiêm Thị Huyền, giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết, xuất phát từ đặc trưng của kiến thức lịch sử, giáo viên cần hình thành ở học sinh 4 kỹ năng cơ bản.
Giảm áp lực đâu chưa thấy, hầu hết giáo viên tiểu học đều “kêu trời” với việc phải nhận xét, đánh giá tỉ mỉ từng học sinh khi sơ kết học kỳ I vừa qua.
Những học sinh này khiến giáo viên chủ nhiệm đôi khi rất mệt mỏi vì không nghe lời, càng phạt càng lỳ hơn hoặc sẽ co lại và phá phách, chống đối ngầm.
Ông Trần Đình Trợ (THPT Hương Sơn, Hà Tĩnh) người có 20 năm giáo viên dạy giỏi và 5 lần chấm thi GV dạy giỏi cấp tỉnh cho rằng: không nên bỏ thi chỉ vì một vài tiêu cực.
Ngay sau đề xuất bỏ thi giáo viên giỏi nhiều ý kiến người trong cuộc bày tỏ đồng tình cho rằng: Cần quan niệm lại về cách đánh giá, công nhận một giáo viên giỏi?
Có không ít ông bố, bà mẹ người dân tộc thiểu số hàng ngày cùng thầy cô đứng lớp nơi non cao. Họ sử dụng ngôn ngữ dân tộc mình hỗ trợ bài giảng cho các giáo viên.
“Cô ơi, em làm bài như thế này thì được mấy điểm?” hay: “Em chỉ sai một lỗi thì có phải là 9 điểm không cô?”.
Đề thi sơ tuyển giáo viên THCS và đề tuyển giáo viên tiểu học do UBND huyện Cần Đước tổ chức xuất hiện câu trả lời đúng có dấu hiệu in khác những câu còn lại.
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn giáo viên đánh giá học sinh tiểu học bằng lời nói thay điểm số sẽ được áp dụng từ 15/10 tới.
Trước những tranh cãi nảy lửa về bài toán tính gà", PGS.TS Đỗ Đình Hoan – Chủ biên bộ sách toán dành cho bậc tiểu học hiện đang sử dụng trong các nhà trường đã chia sẻ quan điểm.
Bên cạnh những gương mặt tốt nghiệp trường báo, có không ít BTV, MC đình đám là dân "ngoại đạo" khi theo học tại trường Ngoại giao, Ngoại thương...