Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siu Black không sợ mất hình tượng

"Cũng có người hỏi tôi có sợ bị mất hình tượng khi vào vai một má mì như vậy không, nhưng đó không phải là điều tôi lo ngại.", Siu Black nói về vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình.

Siu Black không sợ mất hình tượng

"Cũng có người hỏi tôi có sợ bị mất hình tượng khi vào vai một má mì như vậy không, nhưng đó không phải là điều tôi lo ngại.", Siu Black nói về vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình.

Siu Black không sợ mất hình tượng
Siu Black trong vai má mì.

- Trước nay Siu Black vẫn được biết đến như một ca sĩ, hay mới đây là giám khảo Vietnam Idol, nhưng mùa phim Tết 2009 chị sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với tư cách diễn viên. Cụ thể hai vai diễn của chị trong Giải cứu thần chết và Huyền thoại bất tử thế nào?

- Thực sự thì tôi cũng không nghĩ mình sẽ làm diễn viên điện ảnh. Điều này đến với tôi cũng bất ngờ. ĐD Lưu Huỳnh muốn tìm một người đóng vai má mì trong Huyền thoại bất tử. Nhân vật này đòi hỏi có tạng người giống với tôi, ăn mặc đúng mốt... Lúc đầu tôi cũng không dám nhận vai diễn này vì không biết mình có diễn đạt không, do tôi không phải là một tay chơi giang hồ giống như nhân vật má mì trong phim.

Áp lực với tôi là phải đóng thế nào để nhân vật không bị diễn quá vì trong điện ảnh tôi là dân nghiệp dư. Nhưng khi vào việc, mỗi cảnh chỉ cần 2-3 lần quay là đạt, tôi cũng thấy mình nhập vai má mì như thật. Cũng có người hỏi tôi rằng có sợ bị mất hình tượng khi vào một vai má mì như vậy không nhưng đó không phải là điều tôi lo ngại. Điều tôi ngại nhất là không hoàn thành được vai diễn.

- Chưa hoàn thành vai diễn trong "Huyền thoại bất tử", chị lại nhận lời tham gia một bộ phim chiếu Tết nữa là "Giải cứu thần chết". Điều gì ở vai diễn đó đã thuyết phục được chị?

- Vai diễn của tôi trong Giải cứu thần chết là một giáo viên thanh nhạc. Tôi nghĩ vai diễn đó dễ dàng hơn vì đúng tuýp của mình. Tôi nhận lời tham gia ngay và nghĩ mình sẽ làm tốt vì đến vai diễn phá cách trong Huyền thoại bất tử tôi còn dám nhận cơ mà.

- Đến thời điểm này, chị có nghĩ mình đã thể hiện thành công một nhân vật má mì trên màn ảnh?

- Tôi không dám nói đến thành công, mà chỉ dám nói là tôi đã hết mình cho vai diễn. Phải đợi nhận xét của khán giả sau khi xem phim thì mới biết vai diễn của mình thành công hay không. Điều đạo diễn cần ở tôi là sự tự nhiên thì tôi đã làm tròn nhiệm vụ của mình. Nếu như vai diễn chưa đạt và đạo diễn chưa hài lòng thì chắc chắn đã phải quay lại mấy chục lần rồi.

Siu Black không sợ mất hình tượng
Siu Black trên sân khấu ca nhạc (Ảnh: crazy_cat2610)

- Đã từng tham gia một bộ phim truyền hình và bây giờ là hai phim điện ảnh, chị có xác định sẽ theo đuổi nghiệp diễn lâu dài?

- Nếu làm được thì tôi sẽ theo những bộ phim mình thích. Nếu có những vai diễn cá tính một chút thì tôi sẽ nhận ngay vì tôi vốn là người rất mạnh mẽ. Tôi sẽ học hỏi các diễn viên đàn anh đàn chị về kinh nghiệm diễn xuất.

- Cát-sê các vai diễn của chị trong hai bộ phim được đầu tư bạc tỷ thế nào?

- Cũng bình thường thôi, không cao.

- Nhiều diễn viên tay ngang hay nói rằng phim ảnh với họ chỉ là cuộc dạo chơi trong khi đó là lĩnh vực đòi hỏi người diễn viên phải sáng tạo và lao động nghệ thuật nghiêm túc. Chị nhận mình là một diễn viên nghiệp dư và trước đây chị chưa từng nghĩ mình sẽ đóng phim. Vậy điện ảnh với chị có nghĩa như thế nào? Đó có là cách để chị quảng bá thêm tên tuổi không?

- Tôi không có mục đích nào ở đây cả. Tôi nghĩ những bộ phim cần những vai diễn và họ đã tìm đúng người. Tôi không biết mình có duyên với điện ảnh để đi tiếp nữa không, nhưng tôi không nghĩ tới việc nó sẽ ra sao. Tôi tham gia một lĩnh vực khác là để rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Khi người ta mời, tôi nhận lời và hoàn thành tốt vai diễn của mình thôi. Tôi không nghĩ mình đóng phim để nâng thêm tên tuổi của mình. Từ xưa đến nay Siu Black thế nào thì giờ vẫn vậy.

Siu Black không sợ mất hình tượng

- Chị chờ đợi gì ở hai vai diễn điện ảnh đầu tay của mình dù đó chỉ là những vai phụ?

- Tôi cũng không mong đợi gì nhiều. Tôi chờ đợi phản ứng của khán giả sau khi xem những bộ phim đó thế nào. Đương nhiên tôi mong đợi sự thành công của cả bộ phim nói chung. Một bộ phim thành công cũng có nghĩa là thành công chung của nhà sản xuất, của đạo diễn, diễn viên tham gia.

- Đặt giả thiết các vai diễn của chị đều không được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao, chị đã sẵn sàng đối mặt với dư luận không tốt chưa? Điều đó có ảnh hưởng đến quyết định đóng phim sau này của chị?

- Tôi nghĩ khi mình đã làm một việc gì đó mà được sự nhận xét của người khác thì rất tốt. Tôi sẵn sàng đón nhận tất cả mọi nhận xét tốt, xấu. Nếu vẫn có cơ hội gặp được một vai diễn phá cách thì tôi sẽ nhận ngay, không cần suy nghĩ.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm