Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siu Black: 'Tôi phải nghĩ kỹ trước khi chê'

"Cặp đôi hoàn hảo là một sân chơi nên đừng đặt nặng vấn đề phải như thế này hoặc như thế kia, và cũng đừng bao giờ nói rằng ban giám khảo không đúng", giọng ca núi rừng Tây Nguyên nói.

Siu Black: 'Tôi phải nghĩ kỹ trước khi chê'

"Cặp đôi hoàn hảo là một sân chơi nên đừng đặt nặng vấn đề phải như thế này hoặc như thế kia, và cũng đừng bao giờ nói rằng ban giám khảo không đúng", giọng ca núi rừng Tây Nguyên nói.

>>Nguyễn Cường: "Siu Black cười không lố"
>>Siu Black: "Tôi có sự gợi cảm riêng"

Siu Black: 'Tiết mục của Noo và Ái Phương kém nhất'

Phần trình diễn của Noo Phước Thịnh và Ái Phương.

- Sau khi bị loại ở đêm thi thứ 4 "Cặp đôi hoàn hảo", Noo Phước Thịnh bày tỏ rằng: "Ban giám khảo chưa bao giờ nhận xét chính xác cả... Đêm tôi hát không tốt thì giám khảo né nhận xét về tôi để nhận xét Ái Phương, nhưng những đêm tôi làm tốt thì giám khảo vẫn nhận xét là không tốt". Chị nói gì về điều này?

- Theo tôi, có thể do các thí sinh bị loại nên họ có những bức xúc riêng. Công việc của giám khảo chúng tôi là nếu bạn hát tốt thì chúng tôi khen còn nếu các bạn hát không hay thì chúng tôi sẽ góp ý thẳng thắn. Về bài hát của Noo vào đêm vừa qua, thay vì hát đúng quãng thì Noo hát rất thấp rồi sau đó Noo lại hát lên cao. Ai cũng có thể thấy rằng hôm đấy tiếc mục của Noo là kém nhất và cặp đôi Noo Phước Thịnh - Ái Phương đang đuối dần so với các cặp khác.

Khách quan mà nói, không phải cứ hát dở là rớt bởi giám khảo cho điểm các cặp cũng cao, có thể do khán giả không bình chọn nên các bạn ấy đã rớt. Đây là một sân chơi nên các bạn cũng đừng đặt nặng vấn đề phải như thế này hoặc như thế kia và cũng đừng bao giờ nói rằng ban giám khảo không đúng.

- Đây không phải là lần đầu tiên thí sinh lên tiếng về những nhận xét của giám khảo. Vậy theo chị việc này xuất phát từ đâu?

- Không thể nói nguyên nhân là từ đâu bởi công việc của giám khảo là nhận xét thí sinh hát như thế nào. Ngoại trừ anh Lê Hoàng thì hầu hết giám khảo là những cao thủ trong làng âm nhạc. Các thí sinh có bức xúc về những nhận xét của giám khảo thì chúng tôi cũng chịu. Như Minh Quân cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Còn về Noo Phước Thịnh thật sự hôm đấy em ấy hát không tự tin cho lắm.

- Đạo diễn Lê Hoàng luôn được dư luận quan tâm nhất trong thành phần giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo", cư dân mạng cho rằng đạo diễn Lê Hoàng đã làm thí sinh nản và chưa tôn trọng thí sinh trong lời nhận xét của mình. Chị nghĩ sao về điều này?

- Anh Hoàng thực sự là người sâu sắc. Có nhiều người không thích thì cảm thấy anh ấy hay "soi" thí sinh. Nhưng anh ấy là một người biết rõ từng cặp thí sinh trình diễn như thế nào. Có thể do vẻ mặt lạnh lùng, gương mặt không thân thiện lắm và hay góp ý thẳng thắn những điều chưa tốt của thí sinh nên đã không được lòng một số khán giả. Giám khảo phải vừa theo dõi thí sinh hát và vừa ghi chép lại những chỗ không hay của thí sinh vào giấy rồi sau đấy mới nhận xét. Nên những lời nhận xét đấy 100% là đúng và khách quan.

- Một số bài báo nói Lê Hoàng thích gì chấm nấy, còn nhận xét của chị?

- Đạo diễn Lê Hoàng có cái hay là có thể đánh giá cặp nào như thế nào, có tiến bộ qua từng đêm diễn hay không và điều quan trọng nhất là anh ấy rất công bằng nên đối với anh ấy cho điểm 10 là rất khó.

Tôi cảm thấy nhận xét của anh Lê Hoàng không có gì quá. Và tính tôi không để ý lắm đến những điều người khác làm. Trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo thì tôi chỉ để ý nhiều đến phần trình diễn của các thí sinh và tôi rất vui khi thấy được những biến hóa của các cặp thí sinh qua từng đêm diễn.

Siu Black: 'Tiết mục của Noo và Ái Phương kém nhất'

Bốn vị giám khảo trong đêm thi 30/10.

- Theo chị như thế nào thì được gọi là "Cặp đôi hoàn hảo"?

- Cặp đôi hoàn hảo là phải thật hiểu nhau. Bởi hát đơn đã khó mà hát cặp lại còn khó hơn. Cả hai phải quyện vào nhau và phải biết bè biết phối cùng nhau. Họ phải có người tung người hứng phối hợp một cách chặt chẽ. Đêm trước, Đoan Trang và Trấn Thành đã làm rất tốt điều đó, bè phối rất rõ ràng.

- Giữa khen và chê thí sinh, cái nào làm khó chị hơn?

- Chê người khác rất khó để người ta có thể hài lòng. Nghĩa của từ ngữ Việt Nam rất phong phú, mình chê sâu sắc quá thì có thể họ sẽ không biết nên chị phải nói thẳng. Trước khi chê tôi phải nghĩ rất kỹ về những điều mình sắp nói để người khác có thể chấp nhận lời chê đấy mà vẫn vui vẻ.

- Khá đắt show trong cương vị giám khảo chị từng bị chê?

- Khi đã đứng trên cương vị một giám khảo thì tôi chỉ làm đúng vai trò của mình và tất nhiên tôi phải chấp nhận cả những lời khen chê của khán giả. Đôi khi khán giả do quá yêu thích thần tượng nên không chấp nhận những lời chê.

- Điều gì khiến chị đắt show làm giám khảo như vậy, có phải vì điệu cười?

- Xưa giờ tôi thích là tôi cười bởi vì bản chất của chị là như vậy. Đâu ai có thể cấm tôi cười được. Tôi vui thì tôi hay thể hiện, làm giám khảo không nhất thiết cứ phải là làm mặt nghiêm nghị. Tôi hay cười để giúp thí sinh có thể tự tin hơn. Nhưng đôi khi thí sinh thể hiện không tốt mà thấy cái câu này của tôi cũng phải lo lắng đấy.

- Chị cười hồn nhiên nhưng... chưa duyên, chị có nghĩ thế?

- Thật sự là tôi không quan tâm lắm đến câu nói đó. Bởi vì làm duyên làm dáng không phải là tôi. Tôi cười theo cách riêng và thích thì tôi cười thôi.

Theo Ione

Theo Ione

Bạn có thể quan tâm