Những con tàu siêu trọng lớn nhất thế giới được chế tạo như thế nào?
Các con tàu siêu trọng được lắp ghép từ hàng trăm tấm thép, mỗi tấm nặng hàng chục tấn.
227 kết quả phù hợp
Các con tàu siêu trọng được lắp ghép từ hàng trăm tấm thép, mỗi tấm nặng hàng chục tấn.
Trong 2 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa) nhập khẩu về TP.HCM lần này, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia đã hoàn tất hạ bãi 3 toa và chờ vận chuyển 3 toa vào đêm nay.
Đến hơn 13h, toa metro đầu tiên của 2 đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được bốc dỡ và hạ tải an toàn trước khi được vận chuyển về depot.
Sau 9 ngày rời nhà máy Kasado (Nhật Bản), hai đoàn tàu metro dự kiến về đến trạm hoa tiêu Vũng Tàu vào tối 9/5 và cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) vào sáng 10/5.
Ước tính tháng 4, Việt Nam nhập khẩu 27 tỷ USD hàng hóa, trong khi xuất 25,5 tỷ USD.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 3, Việt Nam ghi nhận mức thặng dư thương mại đạt 2,14 tỷ USD. Trong đó, tổng giá trị xuất khẩu 76,74 tỷ USD, nhập khẩu 74,61 tỷ USD.
Hàng chục dự án điện gió ở các tỉnh miền Tây đang được nhà đầu tư thi công nhưng người dân chưa giao mặt bằng và không có đường để vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng.
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa cập cảng Hải Phòng. Dự kiến, toàn bộ 10 đoàn tàu được đưa về Việt Nam trong tháng 7.
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết sắp tới sẽ chú trọng xây dựng thể chế vượt trội, chấp nhận rủi ro để khuyến khích phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Nhiều nghệ sĩ Việt như Phi Nhung, Thái Châu, Giao Linh... đã có mặt tại lễ cầu siêu cho nhạc sĩ Lam Phương ở TP.HCM.
Đoàn tàu của tuyến đến Việt Nam sớm 6 ngày so với dự kiến. Đây là một trong 10 đoàn tàu sử dụng để vận hành tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Đoàn tàu metro đầu tiên sau khi về đến depot tiếp tục được đặt lên đường ray. Công tác hạ tàu vào đường ray mất 6 giờ liền để đảm bảo độ chính xác cao nhất.
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.
Lãnh đạo đơn vị vận chuyển Gemadept cho biết 3 xe chuyên dụng chở tàu metro số 1 dự kiến xuất phát vào 11h đêm nay.
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
Trưa 8/10, toa tàu metro đầu tiên được hạ cẩu thành công vào rơ-moóc của xe siêu trường, siêu trọng tại cảng Khánh Hội.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.