Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Skrillex khẳng định hit 'Sorry' không phải đồ ăn trộm

Nhà sản xuất Mỹ tung video quay lại quá trình ca khúc được tạo ra để chứng minh tác phẩm bắt tay giữa anh và Justin Bieber không đạo nhạc.

Bộ đôi nghệ sĩ đều có tên trong vụ kiện Sorry là sản phẩm ăn cắp bản quyền. “XIN LỖI, nhưng chúng tôi không lấy trộm gì của ai”, Skrillex tweet chơi chữ đầy châm biếm, đồng thời đăng video ghi lại quá trình nhạc phẩm được tạo ra từ những bước đầu cho đến khi hoàn thành.

Nguyên đơn là nghệ sĩ indie Casey Dienel, người thường biểu diễn với nghệ danh White Hinterland. Cô đệ đơn kiện Justin, Skrillex cùng toàn bộ ê-kíp liên quan trong quá trình sáng tạo ra Sorry.

Justin Bieber dao nhac anh 1
Justin Bieber và Skrillex. 

“Các bạn chắc đều nhận ra, phần lớn chất nhạc trong Sorry đều được lấy từ Ring The Bell của tôi. Không ai trong số họ liên lạc với tôi để xin ý kiến sử dụng, nên tôi đã đệ đơn kiện họ vi phạm bản quyền âm nhạc” - Dienel chia sẻ trên Facebook cá nhân. 

Giọng ca indie tiết lộ trước khi đâm đơn, luật sư của cô đã liên lạc với hoàng tử nhạc pop nhưng bị anh lờ đi, điều khiến cô không còn lựa chọn nào khác.

Đáng chú ý là một nghệ sĩ khác đồng sản xuất Sorry là Diplo đã có động thái thừa nhận sự giống nhau giữa hai nhạc phẩm. Trả lời phỏng vấn TMZ, DJ 37 tuổi đưa ra lời giải thích rằng tình huống này cũng có thể xảy ra khi “một ca khúc có nhiều nghệ sĩ đồng sản xuất”. Anh khuyên Bieber nên chọn cách dàn xếp lợi cả đôi bên.

My Lan

Bạn có thể quan tâm