Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SlimV, Hoàng Touliver và ‘Em ơi cứ vui’: Nhạc Việt đỡ buồn được không?

Đúng như tên gọi, “Em ơi cứ vui” là ca khúc EDM sôi động đi ngược lại sự ủy mị, sướt mướt của nhạc Việt gần đây. Đây là lần đầu hợp tác giữa hai producer SlimV và Hoàng Touliver.

Em ơi cứ vui - SlimV và Hoàng Touliver (ft. 1Dee , F , Evy) Em ơi cứ vui là sáng tác là sản phẩm âm nhạc đầu tiên do hai producer tài năng SlimV và Touliver hợp tác sản xuất.

"Đêm hôm buồn buồn mà vẫn phải gật gãy cả cổ" - ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đùa tếu khi nghe Em ơi cứ vui vào rạng sáng 20/9, ngay sau khi MV chính thức của ca khúc được tung ra trên kênh YouTube của nhà sản xuất âm nhạc SlimV.

Đó cũng là suy nghĩ của hàng nghìn khán giả khác, khi chỉ sau một ngày, MV đã có 225.000 lượt xem. Không ngừng nhún nhảy, gật đầu liên tục là những cách phản ứng của người nghe về Em ơi cứ vui. "Đừng nghe nhạc Việt, nếu không muốn nghiện" - một khán giả bình luận trên YouTube của SlimV.

“Em ơi cứ vui” ra mắt đúng lúc… hết tháng cô hồn

em oi cu vui,  slimv,  hoang touliver anh 1
Hoàng Touliver và SlimV lần đầu hợp tác trong một sản phẩm âm nhạc được đáng giá là "cực chất và cực trẻ", nhất là với công chúng yêu EDM và nhạc sôi động.

Em ơi cứ vui là đĩa đơn EDM pha trộn giữa Future House và Bass House, hai dòng nhạc đều đang thịnh hành trong EDM. Mang ước mơ “đưa nhạc Việt đến gần với thế giới và dần sánh ngang” nên SlimV và Touliver luôn chọn những xu hướng mới cho âm nhạc của mình.

Trong buổi làm việc đầu tiên cho dự án hợp tác này, cả hai đều thống nhất rằng “Dạo này nhạc Việt quá nhiều ca khúc buồn” nên họ sẽ làm ra một sản phẩm thật vui vẻ và sôi động. Trong các bản demo, họ nghe thấy câu hát “Em ơi cứ vui”. 

Ngay lúc đó, SlimV và Hoàng Touliver quay ra nhìn nhau và gật đầu, quyết định “triển” luôn ca khúc này, đặt tên nó là “Em ơi cứ vui” vì câu hát này thể hiện rõ tinh thần của ca khúc và sẽ tiếp cận dễ dàng với khán giả.

em oi cu vui,  slimv,  hoang touliver anh 2
Những hình ảnh trong MV Em ơi cứ vui.

MV ca khúc cũng là hình ảnh rộn rã từ các nhạc hội EDM mà SlimV và Hoàng Touliver từng chơi DJ, từ lần biểu diễn ra mắt ca khúc ở bar 1900 (Hà Nội) vào tháng trước và những hình ảnh hậu trường khi hai nhà sản xuất làm việc với êkíp và nói chuyện, cười đùa. Toàn bộ đều toát lên chất vui tươi, trên nền nhạc biến hóa và ca từ đơn giản: “I wanna be with u/ I wanna chill with u/ I wanna fly with u”.

Với giai điệu vô cùng bắt tai, Em ơi cứ vui được dự báo sẽ là một hiện tượng “gây nghiện” dạng Túy âm nhưng có chất lượng âm nhạc chuyên nghiệp hơn. 
“Bắt tai, dễ nắm bắt là một trong những yếu tố quan trọng” – SlimV nói với Zing.vn – “Để làm được điều này cần phải có những câu “key” trong lời bài hát và giai điệu lặp lại dễ nhớ trong phần nhạc. Bài hát sẽ gây cảm xúc cho khán giả nếu khi nghe họ thấy mình ở trong đó". 

Nhà sản xuất trẻ cũng cho rằng, đó là lý do mà rất nhiều bài hát về tình yêu thành công nhất là tình yêu đổ vỡ vì ai cũng tìm thấy mình trong đó. Anh đùa: “Còn về Em ơi cứ vui, chúng tôi ra mắt đúng lúc… hết tháng cô hồn, suy ra người người, nhà nhà đều vui. Nghe Em ơi cứ vui lúc này có vẻ cũng hợp tình hợp lý”.

em oi cu vui,  slimv,  hoang touliver anh 3
SlimV mơ ước đưa âm nhạc Việt ra thế giới với những ca khúc hòa cùng dòng chảy quốc tế.

Một điều đặc biệt ở Em ơi cứ vui và nhiều ca khúc nhạc Việt ra mắt trong giai đoạn này là đều tô đậm vai trò của nhà sản xuất. Theo SlimV, đây là xu hướng không mới trên thế giới và không chỉ trong các dòng nhạc underground. 

“Những thay đổi gần đây ở thị trường nhạc Việt cho thấy khán giả đang dần cập nhật được xu hướng của thế giới và vai trò của nhà sản xuất ngày càng được chú ý trong các sản phẩm âm nhạc” – anh nói – “Tuy vậy, không có nghĩa vai trò của ca sĩ và nhạc sĩ trở thành thứ yếu, để một ca khúc có thể thành công, mỗi nhân tố trong ekip sản xuất đều đóng một vai trò không thể thiếu”.

SlimV và Touliver - Cứ tưởng không ưa nhau, hóa ra là cặp bài trùng

Cả hai đều là những nhà sản xuất đứng sau nhiều hit lớn: với SlimV là Âm thầm bên em, Em đi tìm anh, Thu cuối...; với Hoàng Touliver là Ngày mai (Vũ điệu cồng chiêng), Tell Me Why, Hoa sữa, What Is Love… Ý định hợp tác với nhau được hai bên ấp ủ từ lâu, cho ra sản phẩm là Em ơi cứ vui.

em oi cu vui,  slimv,  hoang touliver anh 4
SlimV và Hoàng Touliver ăn ý trên sân khấu.

Trước đây, SlimV và Hoàng Touliver đều rất nổi sau cuộc thi The Remix và được đánh giá là hai producer trẻ tài năng hàng đầu. Nhưng SlimV từng nói với Zing.vn: “Tôi không coi Touliver là đối thủ, mà là một người đồng nghiệp đáng nể”.

Còn bây giờ, nói về mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp với Hoàng Touliver, SlimV cho biết: “Tới năm 2012, tôi mới có dịp gặp Touliver qua người bạn thân. Hồi đó dubstep là dòng nhạc đang làm mưa làm gió, và cả tôi lẫn Touliver đều mê dubstep. Sau đó, tôi và Touliver đã cùng nhau tổ chức những bữa tiệc âm nhạc cho giới trẻ Hà Nội và chúng tôi trở thành bạn bè. Mỗi người đều có kế hoạch riêng nhưng thỉnh thoảng chúng tôi vẫn gặp nhau để trao đổi các dự án về âm nhạc và luôn sẵn sang hỗ trợ nhau”.

Tóc Tiên tới ủng hộ Hoàng Touliver sau tin chia tay

Tham gia đêm nhạc của Touliver, Tóc Tiên hào hứng nhảy theo và cổ vũ bạn trai.

Mi Ly

Bạn có thể quan tâm