Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SM bị 'sờ gáy' vì cản trở hoạt động của JYJ

Ủy ban Bình đẳng thương mại Hàn Quốc đã yêu cầu SM chấm dứt mọi hành động gây cản trở tới JYJ.

SM bị 'sờ gáy' vì cản trở hoạt động của JYJ

Ủy ban Bình đẳng thương mại Hàn Quốc đã yêu cầu SM chấm dứt mọi hành động gây cản trở tới JYJ.

Sau khi 3 chàng trai Jaejoong, Yoochun và Junsu quyết định rời bỏ TVXQ, chấm dứt hợp đồng với SM vì những điều khoản bất hợp lý và thành lập nhóm nhạc riêng mang tên JYJ, họ luôn bị SM gây sức ép về nhiều mặt. Dù không ra mặt nhưng người hâm mộ đều hiểu “bàn tay vô hình” đã tạo nên bao khó khăn và sóng gió cho JYJ.

Mới đây, JYJ và SM đã cùng nhau đạt được thỏa thuận sẽ không can thiệp vào công việc của nhau. Tuy nhiên, có lẽ JYJ vẫn khó thoát khỏi sự ảnh hưởng của ông lớn SM. Sau bao năm chịu áp lực, cuối cùng JYJ cũng được Ủy ban Bình đẳng thương mại Hàn Quốc (FTC) đứng lên bên vực.

FTC vừa ra yêu cầu SM chấm dứt mọi hoạt động cản trở JYJ. FTC cho biết: “Mặc dù số lượng album của JYJ vẫn rất cao nhưng hoạt động âm nhạc của họ lại luôn bị cản trở. Vì thế họ phải tập trung vào những lĩnh vực khác như đóng phim, nhạc kịch và quảng cáo. JYJ đã bị hủy bỏ nhiều show diễn, thay đổi thứ hạng trên các bảng xếp hạng và thậm chí phải hủy chiếu bộ phim tài liệu đặc biệt.

Chúng tôi đang cố gắng ngăn cản các công ty lớn sử dụng quyền lực của họ để tác động tiêu cực đến hoạt động của các nghệ sĩ”.

Trước đó SM từng yêu cầu Warner Music Korea ngừng phát hành album đầu tay của JYJ vào năm 2010, đồng thời gây sức ép để 3 đài truyền hình lớn, 6 trung tâm âm nhạc, 11 nhà phân phối album và 5 trang nhạc điện tử không phát các sản phẩm của JYJ.

JYJ đã rất vui mừng khi biết tin FTC lên tiếng bênh vực nhóm: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới FTC. Cùng với sự cố gắng không mệt mỏi của nhóm suốt từ năm 2009 đến nay, chúng tôi cảm thấy vị trí của mình đang dần được cải thiện. Quyết định của FTC khiến chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn. Hi vọng với sự giúp đỡ của FTC, JYJ có thể mở rộng lĩnh vực hoạt động nhiều hơn nữa. Khó khăn vẫn còn nhưng JYJ sẽ cố gắng và không bao giờ bỏ cuộc”.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm