Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone - trợ thủ đắc lực giúp kỳ nghỉ lễ thú vị hơn bao giờ hết

Có khi nào bạn nghĩ rằng chúng ta chưa tận dụng hết những tiện ích mà “trợ thủ đắc lực” smartphone mang lại để tận hưởng niềm vui?

Công nghệ ngày càng phát triển, và smartphone là một biểu tượng của công nghệ hàng đầu cũng không ngừng tiến hóa để phục vụ cho nhu cầu của chúng ta. Những lợi ích mà smartphone mang lại thật không thể chối cãi: Chỉ cần vài cử chỉ chạm, vuốt là bạn đã có thể kết nối bạn bè, mua sắm, đặt đồ ăn thức uống hay đơn giản là chụp một tấm ảnh để cập nhật hình đại diện của mình.

Samsung anh 1
Smartphone chính là biểu tượng của công nghệ gắn liền với cuộc sống hiện đại.

Tuy nhiên, có nhiều luồng ý kiến cho rằng chúng ta đang phụ thuộc quá nhiều vào smartphone. Nhiều người cho rằng giới trẻ nên hạn chế sử dụng điện thoại trong các kỳ nghỉ, những chuyến đi chơi xa… để có thể tận hưởng trọn vẹn những giây phút thư giãn bên người thân, bạn bè. Thế nhưng, sự thật là smartphone nếu được sử dụng một cách hợp lý và thông minh, thì chất lượng cuộc sống chỉ có tăng lên chứ không hề giảm xuống.

Với những công nghệ tích hợp ngày càng tân tiến, điện thoại thông minh đang dần trở thành người trợ thủ đắc lực cho các bạn trẻ thích xê dịch, giúp cuộc vui chơi trở nên dễ dàng, thú vị và đáng nhớ hơn. Hãy thử làm theo các “tips” sau đây để sử dụng smartphone hợp lý, biến nó trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn và cuộc vui thêm đáng nhớ.

Lưu giữ kỷ niệm bằng camera góc rộng

Một trong những hoạt động thú vị nhất của các chuyến đi là chụp ảnh sống ảo, selfie cùng nhóm bạn để lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc. Không quan trọng bạn đi những đâu, quan trọng là bạn mang về được bao nhiêu tấm ảnh đẹp lung linh.

Samsung anh 2
Những chuyến đi sẽ trở nên thú vị với hoạt động chụp ảnh tập thể, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

Đó cũng là lý do nhiều hãng công nghệ rất tích cực đầu tư những chiếc camera tốt nhất có thể cho sản phẩm smartphone của mình. Có thể kể đến Samsung Galaxy S10e, chiếc điện thoại thông minh của Samsung được tích hợp camera trước 10 MP, 2 camera sau 16 MP và 12 MP, ống góc rộng, xóa phông ấn tượng.

Chiếc điện thoại này rất phù hợp để cho “ra lò” những bức hình phong cảnh hùng vĩ, những bức ảnh streetstyle đầy khác biệt, là công cụ lưu giữ những cảm xúc khó quên cho kỳ nghỉ đặc biệt.

Tận hưởng giải trí di động

Ngay cả những chuyến đi sôi động nhất cũng cần những khoảng thời gian nghỉ ngơi, để chúng ta nạp lại năng lượng. Những chiếc smartphone lúc này trở thành phương tiện giải trí, thư giãn tiện lợi nhất của người trẻ.

Samsung anh 3
Một kỳ nghỉ thú vị không nhất thiết phải “sống như một người tiền sử”, hãy tận dụng các đồ chơi công nghệ mà bạn có thể luôn duy trì sự nghỉ ngơi, tận hưởng.

Với màn hình tràn viền, cấu hình mạnh, thời lượng pin lên đến 3.100 mAh và RAM 6 GB, S10e sẽ đảm bảo được thời gian và sức mạnh để bạn thưởng thức trọn vẹn một bộ phim Avengers, hay tham gia vài trận game mobile cười thả ga cùng bạn bè.

Chia sẻ với bạn đồng hành

Thời lượng pin luôn là một nỗi lo ngại của người trẻ khi đi du lịch, do thiếu thốn chỗ cắm sạc. Tính năng Powershare của S10e là cơ hội lý tưởng để người thân, bạn bè quan tâm và chia sẻ điện năng cho nhau.

Samsung anh 4
Smartphone không làm người trẻ xa cách nhau, mà còn tạo cơ hội chia sẻ, gắn kết.

Đây là khả năng dùng năng lượng pin của máy để sạc không dây cho một thiết bị khác, tương thích với tất cả các smartphone, smartwatch, thiết bị đeo thông minh... được hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi. Từ nay, bạn có thể chia sẻ thời lượng pin lớn của S10e cho các thiết bị di động của bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi.

Giữ kết nối với thế giới

Trong trường hợp đi du lịch một mình, chiếc smartphone càng thể hiện vai trò trợ lý hữu dụng khi giúp bạn luôn được kết nối với những người khác, truy cập các thông tin ăn chơi, tìm địa điểm, tra cứu thời tiết…

Samsung anh 5
Smartphone là người bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến du lịch một mình.

Với các tính năng cập nhật như Bixby Vision của Galaxy S10e, bạn sẽ không lo đi lạc đường. Ngoài ra, do được trang bị 2 sim 2 sóng, người dùng tha hồ kết nối roaming và mua sim 3G để sử dụng khi ra nước ngoài. Với khả năng chống nước chuẩn IP68, Galaxy S10e rất thích hợp cho hành trang đi biển, đi bơi của bạn trẻ, tha hồ check tin nhắn, email mọi lúc, mọi nơi.

Thực tế, smartphone có rất nhiều ích lợi cho các chuyến đi. Với kích thước nhỏ gọn, sở hữu đầy đủ các tính năng cao cấp, chúng giúp người trẻ tận hưởng nhiều hơn với người thân, bạn bè.


Giang Quốc Hoàng - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm