Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SNSD - 2NE1 thống trị các nhóm nhạc nữ Kpop

Cùng xem bảng xếp hạng các nhóm nhạc nữ của làng nhạc xứ Hàn trong 12 tháng qua.

Như thông lệ, mới đây, tờ báo danh tiếng của Hàn Quốc Sports Chosun đã công bố danh sách bảng xếp hạng các nhóm nhạc nữ thường niên năm 2014.

Đứng đầu không ai khác chính là các cô gái SNSD. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, SNSD có được vị trí này. Đồng hạng với nhóm nhạc 9 thành viên còn có 2NE1 và Sistar. Dù còn gây tranh cãi nhưng với sự thành công của một loạt hit như Falling In Love, Do You Love Me... và hàng loạt buổi biểu diễn ở nước ngoài, 2NE1 đã chứng tỏ sức hút của riêng mình. Trong khi đó, chỉ với Give It To Me, Sistar đã bước thêm một bước, gia nhập danh sách những cô gái bất khả chiến bại.

SNSD thống trị Kpop.
2NE1 gây ấn tượng với màu sắc riêng.
Sistar.

Đứng ở tầng thứ 2 trong kim tự tháp xếp hạng của Sport Chosun có f(x) và Girl's Day. sự lột xác ở cả hình ảnh lẫn âm nhạc với Expectation đã giúp Girl's Day tiến 2 bước, ghi tên mình vào bản đồ các nhóm nhạc Kpop.

Tầng tháp thứ 3 có A Pink - thành công với No No No - missA, Secret và 4minute.

Dù có ca khúc gây nghiện - như Bar Bar Bar - có điệu nhảy tạo trào lưu trên khắp thế giới nhưng sự đơn giản trong âm nhạc khiến Crayon Pop vẫn chỉ dừng được ở vị trí thứ 4. Cùng nhóm với các cô gái đội mũ bảo hiểm có Brown Eyed Girls, After School, Dal Shabet. KARA cũng rớt 3 bậc xuống nhóm thứ 4. Với việc mất cả Nicole lẫn Ji Young trong đầu năm nay, tương lai của KARA không mấy hứa hẹn.

Crayon Pop

2 cái tên kỳ cựu của Kpop là Wonder Girls và T-ara đã bất ngờ tụt xuống tầng tháp thứ 5. Cả hai đều có những sự thay đổi về nhân sự gây ảnh hưởng đến hoạt động chung của cả nhóm. Rainbow và các nhóm nhạc mới là Ladies' Code, AOA, Hello Venus cũng ở trong nhóm này.

Đứng cuối bảng xếp hạng là BESTie. Tuy nhiên, các cô gái Bestie còn có cơ hội thay đổi thứ tự bởi nhóm chỉ vừa ra đời được nửa năm.

BESTie - gương mặt mới của Kpop 2013.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm