Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SNSD - Cầu nối giữa Kpop và làng nhạc thế giới

Thoát khỏi hình ảnh những cô gái chân dài quen thuộc, SNSD đã lột xác hoàn toàn và thành công ngoạn mục trong năm 2013.

Cú nổ lớn với I got a boy

I got a boy đủ để cái tên Girls’ Generation (SNSD) được nhắc đến trong suốt năm 2013. Sau khi xuất hiện, I got a boy đã chứng tỏ sức hút khủng khiếp. MV ca khúc ngay lập tức cán mốc 1 triệu lượt xem chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt. Ca khúc mới đã giúp SNSD giành những chiến thắng thuyết phục trên các sân khấu M!CountdownMusic Bank. Trong một thời gian dài, I got a boy đánh bại mọi đối thủ và trụ vững ở ngôi vị quán quân các bảng xếp hạng âm nhạc lớn như: Naver, Melon, Ollen Music, Mnet,…


Chắc chắn I got a boy là màn lột xác thành công nhất của 9 cô gái xinh đẹp nhà SM trong suốt 6 năm qua. Ca khúc này có sự pha trộn thú vị của dance điện tử, hip hop, với pop retro kiểu thành thị và rock. Không còn quanh quẩn với hình ảnh sexy hay dễ thương, SNSD trở lại lần này với tạo hình hiphop cá tính và nổi loạn, đúng chất thành thị. Sự thay đổi này khiến cộng đồng Kpop thực sự phát cuồng. I got a boy nhanh chóng trở thành một trong những cụm từ được cư dân mạng tìm kiếm nhiều nhất.

Clip ca khúc I Got A Boy

Âm nhạc mới lạ, vũ đạo đẹp mắt, thời trang cực chất là những yếu tố đưa I got a boy nhanh chóng trở thành hit của năm. Với sức ảnh hưởng quá lớn trong năm, một lần nữa SNSD giành danh hiệu Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Adwards 2013.

Concert hoành tráng

Trong khi “bom tấn” I got a boy còn chưa kịp hạ nhiệt thì các cô gái vàng nhà SM đã rục rịch chuẩn bị cho những tour diễn hoành tráng.

Mở màn là concert Girls & Peace tại Nhật Bản. Đây là tour diễn thứ 2 tại Nhật của SNSD sau tour diễn đầu tiên vào năm 2011. Girls & Peace bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4, trải qua 20 đêm diễn, SNSD đã đặt chân đến 7 thành phố của đất nước mặt trời mọc. Các cô gái đã lập nên kỷ lục khi thu hút hơn 200 nghìn khán giả mỗi show diễn.


Không lâu sau, tháng 6, tour diễn 2013 Girls’ Generation’s World Tour – Girls & Peace chính thức khởi động. Đây cũng là tour diễn thế giới đầu tiên của SNSD kể từ khi debut. Trước đó, nhóm mới chỉ có các tour diễn xuyên Á vào năm 2008 và 2011.

Trong 2 ngày 8 và 9/6, SNSD đã nhuộm hồng Seoul, mở màn cho world tour 2013. Mỗi đêm diễn có đến hơn 10 nghìn người hâm mộ. Rất nhiều nghệ sĩ cũng đã đến ủng hộ các cô gái như: Kangin, Eunhyuk, Kyuhyun (Super Junior), Minho, Key (SHINee), EXO, INFINITE, Hyomin, Jiyeon, Eunjung (T-ara), MC Shin Young,... Đây là concert chính thức thứ 51 của SNSD.

Sau đó, 2013 Girls’ Generation’s World Tour – Girls & Peace đã đi qua Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Indonesia. Đặc biệt, show diễn ở Jakarta, Indonesia đã thu hút gần 14 ngàn người tới tham dự. Đây là lần đầu tiên SNSD tổ chức concert tại Indonesia và cũng là ở khu vực Đông Nam Á.


Không còn gì tuyệt vời hơn khi SNSD kết thúc một năm thành công rực rỡ với mini concert dành tặng fan mang tên Märchen Fantasy. Märchen Fantasy nằm trong tuần lễ SMTOWN được tổ chức tại IIsanseo-gu, Goyang (Hàn Quốc). Cùng góp mặt trong chuỗi concert này còn có những cái tên lớn như: DBSK, Super Junior, SHINee, EXO, f(x). Concert cuối năm này của các cô gái được ví như một concert thần tiên mê hoặc khán giả. Ngoài những hit quen thuộc, các thành viên của SNSD đã có những màn cover đỉnh cao dành tặng fan như: Ma Boy (Yuri, Tiffany), Miss Korea (Jessica), 24 Hour (Soo Young), Bloom (Sunny),…

Thành công vượt biên giới

Cái tên SNSD đã từng làm náo loạn cả thế giới với ca khúc Gee năm 2007. Sau đó, dù hoạt động chăm chỉ nhưng 9 cô gái nhà SM vẫn chưa có thêm sản phẩm nào gây được sự chú ý như thế. Phải đến 2013, khi I got a boy xuất hiện, thời đại hoàng kim của SNSD mới quay trở lại.

Màn tái xuất của SNSD trong năm 2013 được hàng loạt phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có Billboard quan tâm. Họ cho rằng lần trở lại này là cách SNSD nhắc nhở mọi người về sức mạnh của mình ở Kpop.

Nếu như Gee mất hơn 4 năm để chạm mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube thì chỉ mới một năm trôi qua, I got a boy đã sở hữu hơn 80 triệu lượt xem. Đặc biệt, ca khúc này đã đem về một giải thưởng quốc tế vô cùng danh giá cho SNSD. Vượt qua các tên tuổi lớn như: Justin Bieber, Lady Gaga, Miley Cyrus, One Direction, Selena Gomez…. I got a boy giành giải Video của năm - giải thưởng lớn nhất của YouTube Music Awards 2013. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với 9 cô gái, mà còn chứng minh Kpop đã dần phổ biến hơn trên thế giới.


Tạp chí danh tiếng Time cũng đưa ra danh sách Top 10 MV phổ biến nhất năm 2013, và I got a boy đứng ở vị trí số 5. Lý giải về sự thành công của ca khúc này, Time cho biết, khả năng nhảy đồng đều, phong cách cá tính với chất nhạc dubstep và rock trong ca khúc của SNSD đã chinh phục được không chỉ người yêu nhạc châu Á mà còn cả thế giới. Không những thế, SNSD đang không ngừng thu ngắn khoảng cách địa lý với fan quốc tế qua những tour diễn thế giới. Danh tiếng của Girls’ Generation đã sớm vượt ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.

Với 9 thành viên, để duy trì bền vững trong môi trường khắc nghiệt và cạnh tranh như Kpop quả là một điều vô cùng khó khăn. Nhưng trong năm 2013, Girls’ Generation đã khẳng định được ngôi vị “nữ hoàng Kpop”. Các cô gái hiện vẫn đang ở đỉnh cao phong độ và hứa hẹn sẽ lập nên kỳ tích mới.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm