Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SNSD kể chuyện đầu quân vào SM Entertainment

Seohyun sợ hãi khi bị người lạ đeo bám, trong khi Sooyoung được ngắm trúng 4 lần trong 4 ngày liên tiếp.

Mới đây, trên chương trình Ultimate Group (Trung Quốc), các thành viên SNSD đã nhắc tới những con đường đã đưa họ vào công ty “đại gia” SM Entertainment. Taeyeon, Yoona và Hyoyeon đã chủ động tìm đến công ty và nộp hồ sơ ứng tuyển. Trưởng nhóm Taeyeon cho biết: “Tôi và Yoona tự kiếm địa chỉ của tòa nhà SM. Chúng tôi đã cùng đến để dự tuyển”. Hyoyeon kể: “Vòng đầu là kiểm tra ảnh chụp. Tôi đã gửi tấm hình chụp cảnh tôi chơi trong công viên mà bố tôi chụp. Sau khi gửi rồi, tôi quên hẳn vụ đó cho đến khi công ty liên lạc lại. Tôi tới công ty, biểu diễn khả năng nhảy nhót và được thông qua”.

Hyoyeon lọt vào
Hyoyeon lọt vào "mắt xanh" của công ty nhờ tấm ảnh do bố cô chụp cùng tài nhảy bẩm sinh. 

Ngoài hình thức học viên chủ động đến thi tuyển, công ty SM đã tinh mắt phát hiện Sooyoung và Seohyun ngoài đường. Seohyun kể rằng cô đã rất sợ khi một người lạ mặt bám theo cô khi đi tàu điện. “Tôi thấy sợ hãi vì một người phụ nữ liên tục bám đuổi tôi, nên tôi chuyển sang toa khác, nhưng chị ấy cứ đi theo. Vì sợ quá, tôi đã bỏ xuống tàu. Chị ấy tiến tới và đưa cho tôi một tấm card, hỏi tôi có muốn đi thi tuyển không”.

Seohyun hoảng sợ khi bị người đại diện đeo bám.
Seohyun hoảng sợ khi bị người đại diện đeo bám.

Sooyoung không chia sẻ câu chuyện của cô trong cùng chương trình với các thành viên khác. Nhưng trong một sự kiện mà cô tham dự gần đây, cô đã tiết lộ mình được nhân viên SM nhìn trúng 4 lần chỉ trong vòng 4 ngày hồi học lớp 5. Từ thứ 3 đến thứ 6 trong cùng một tuần, cô nhận được lời “dụ dỗ” tới buổi tuyển thực tập sinh của SM bởi những nhân viên khác nhau. Theo Sooyoung, vì trường cô học ở gần tòa nhà SM, nên tần suất được chiêu mộ mới nhiều như vậy.

Công ty SM vô tình mời gọi Sooyoung trong 4 ngày liên tiếp.
Công ty SM vô tình mời gọi Sooyoung trong 4 ngày liên tiếp.

Tiffany, Yuri và Jessica tham gia các cuộc thi tuyển bình thường mà SM tổ chức. Lúc đó, Yuri và Jessica 12 tuổi, còn Tiffany 15. Tiffany đã đi thi hát hồi còn ở Mỹ với tham vọng trở thành ca sĩ, nhưng bị đánh trượt vì còn quá nhỏ. Tuy nhiên, một người đại diện đã trao cho cô tấm card của công ty SM. Tiffany quyết định xách vali về Hàn Quốc chỉ 3 tuần sau đó để theo đuổi giấc mơ.

Tiffany dũng cảm rời xa gia đình ở Mỹ về Hàn Quốc sau khi nhận được danh thiếp của công ty SM.
Tiffany dũng cảm rời xa gia đình ở Mỹ về Hàn Quốc sau khi nhận được danh thiếp của công ty SM.

Những con đường và thời điểm không giống nhau đã đưa các cô gái cùng hội tụ ở SM Entertainment. Tất nhiên, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. SNSD cũng phải trải qua khoảng thời gian thực tập vất vả, dài ngắn khác nhau, để có thể ra mắt và thành công như thời điểm hiện tại. Đầu tháng 8, SNSD đã kỷ niệm 7 năm sự nghiệp ca hát. Ngày 2/9 sắp tới, SNSD (trừ Sooyoung do bận đóng phim) sẽ có mặt ở Hà Nội nhân dịp khai trương một trung tâm thương mại. 

Một số hình ảnh khác của SNSD trong chương trình.
Một số hình ảnh khác của SNSD trong chương trình.

Phúc Chi

Ảnh: Ultimate Group

Bạn có thể quan tâm